Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Xây dựng phòng tuyến ứng phó dịch bệnh Covid-19 trên biên giới

Thứ Tư 7:48 15/04/2020

ĐBP - Chiếc lều dã chiến này được dựng cách đây gần 3 tháng, là nơi sinh hoạt, ngủ nghỉ của 5 cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng A Pa Chải (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh). Ở đây, các anh có nhiệm vụ duy trì tuần tra trên tuyến biên giới nhằm phát hiện, ngăn chặn những trường hợp vượt biên trái phép. Đồng thời kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện từ địa phương khác đến; qua đó tiến hành kiểm tra thân nhiệt và kê khai y tế, kết hợp tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. Với tinh thần trách nhiệm, các anh luôn nỗ nực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới, ngăn chặn hiệu quả hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.

Do điều kiện vận chuyển lương thực và các nhu yếu phẩm khó khăn nên những bữa ăn đơn giản, nhanh gọn như thế này đã trở nên quen thuộc đối với cán bộ, chiến sĩ túc trực ở chốt nhiều ngày nay. Dù khó khăn, thiếu thốn song những người lính quân hàm xanh vẫn bám, nắm địa bàn để ngăn chặn dịch bệnh lây lan qua biên giới. Trên vai gánh nhiều trọng trách nặng nề, song các anh luôn sát cánh cùng các lực lượng khác trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã thành lập 60 tổ chốt chặn trên hai tuyến biên giới với sự tham gia của 325 cán bộ, chiến sĩ và công an, dân quân, y tế xã. Ngoài ra, các Đồn Biên phòng còn phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến với bà con ở các bản vùng cao trên khu vực biên giới.

Với trên 450km đường biên giới, nhiều vị trí đường mòn, lối mở, địa hình phức tạp, thời tiết khí hậu khắc nghiệt nhưng lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đã xác định quyết tâm và hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, kiểm soát chặt chẽ biên giới. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý mọi trường hợp vượt biên, xuất nhập cảnh trái phép, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục duy trì nghiêm túc hoạt động của các tổ, đội chốt chặn trên biên giới như hiện nay; đồng thời rà soát, điều chỉnh, bổ sung thêm các tổ, đội, tăng cường quân số, phương tiện, vật chất cho các đơn vị để đảm bảo công tác ngăn chặn người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Những ngày này, trên khu vực biên giới, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đang ngày đêm căng mình tuần tra, kiểm soát chặt chẽ các đường mòn, lối mở, những điểm có nguy cơ người dân xuất nhập cảnh trái phép, quyết tâm không để dịch Covid-19 xâm nhập qua biên giới.