Đón xuân trên điểm cao phòng không

Thứ Hai 8:09 15/02/2021

ĐBP - Khi mai đào bung nở rực rỡ, báo hiệu xuân về, người người, nhà nhà sum vầy bên bữa cơm đoàn viên ngày tết, thì trên các điểm cao phòng không những ngày này, ít ai biết, người lính cũng có một cái tết riêng, song hành với đó là nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, vì sự bình yên của mọi nhà.

“Cự ly năm ngàn, độ cao ba ngàn, mục tiêu bay thẳng vào, phương vị 5170, tà 120… ”,  đó là tình huống được phát hiện bởi quan sát viên trên điểm cao 763, Đài quan sát phòng không (Bộ CHQS tỉnh). Ngay lập tức, thông tin được báo cáo kịp thời với cấp trên để có căn cứ chỉ đạo và xử lý khi phát hiện hiện tượng, vật thể lạ xuất hiện trên không phận địa bàn của tỉnh. Mặc dù đang là những ngày Tết Nguyên đán của dân tộc, song nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu vẫn được các đơn vị triển khai thực hiện với tinh thần trách nhiệm và sự tập trung cao độ.

Trên điểm cao 537, phân đội súng máy 12,7 ly trực sẵn sàng chiến đấu thuộc Tiểu đoàn bộ binh 1, Trung đoàn 741 vừa xử trí xong tình huống giả định. Với phương châm “vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, đơn vị thường xuyên duy trì nghiêm chế độ luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, những bài tập thể lực, chiến thuật cấp tổ được cán bộ, chiến sĩ đơn vị thực hiện thuần thục, nhuần nhuyễn, điêu luyện đầy sức mạnh, thể hiện rõ khả năng cơ động, phản ứng nhanh, đáp ứng yêu cầu khi có tình huống.

Để động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ dịp Tết Nguyên đán, các đơn vị đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Chiếc bánh chưng, mâm ngũ quả, cành đào, cây quất… là hình ảnh gợi nhớ hương vị Tết Cổ truyền của dân tộc. Với người lính tất cả mọi thứ đều giản dị, đơn sơ mà ấm cúng. Bằng tinh thần “tất cả vì sự bình yên của nhân dân” nên dẫu có vất vả, nhọc nhằn trên mỗi trận địa, nhưng những người lính vẫn không quản ngại ngày đêm vững chắc tay súng - dù đó là những ngày mọi người, mọi nhà đoàn viên, sum vầy.