Điện Biên giao, nhận quân nhanh gọn, an toàn

Thứ Tư 17:27 03/03/2021

ĐBP - Sáng sớm ngày 3/3, tại khu vực cổng Ban Chỉ huy Quân sự TP. Điện Biên Phủ đã rất đông người thân, bạn bè của các công dân nhập ngũ đợt này đến động viên và chia tay con, em mình trong Lễ giao nhận quân năm 2021. Thậm chí có những gia đình vượt hàng trăm cây số, có mặt tại đây để tiễn con em mình lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Để đảm bảo phòng dịch bệnh Covid-19 lây lan trong môi trường quân đội, Ban CHQS thành phố Điện Biên Phủ đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, kiểm tra thân nhiệt tân binh trước và sau khi lên xe về đơn vị, phun thuốc tẩy độc, khử trùng khu vực diễn ra buổi lễ và phương tiện vận chuyển tân binh. Những việc làm đó rất cần thiết để phòng dịch, đồng thời cũng tạo niềm tin tưởng, yên tâm đối với tân binh và gia đình có con em nhập ngũ. Trong niềm vui, niềm xúc động, những cái ôm, lời động viên; thậm chí có cả những giọt nước mắt của gia đình, người thân, bạn bè đã chứa đựng biết bao tình cảm, và gửi gắm trong đó là những trách nhiệm, hy vọng vào mỗi thanh niên khi tham gia nghĩa vụ quân sự.

Năm 2021, TP. Điện Biên Phủ có 87 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 55 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, 32 công dân thực hiện nghĩa vụ công an. Các tân binh được biên chế vào 3 đơn vị, gồm: Trung đoàn 741, Trung đoàn 82 và Công an tỉnh. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 nên Ban CHQS TP. Điện Biên Phủ đã tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2021 diễn ra nhanh chóng, ngắn gọn nhưng cũng đảm bảo đầy đủ các nội dung nghi thức của buổi lễ.

Hòa chung không khí ngày hội giao quân cả nước, ngày hội giao quân năm nay, huyện Mường Ảng cũng chuẩn bị khá chu đáo, mặc dù Lễ giao nhận quân được rút ngắn chương trình so với những năm trước. Buổi lễ giao quân diễn ra đảm bảo nhanh, gọn và thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch Covid-19. Trong đó đã giảm đáng kể số lượng người tham gia đưa tiễn và tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, người thân, bạn bè và gia đình phải tuân thủ các quy định phòng dịch nên không thể vào tận nơi tiễn con em mình lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự của công dân. Song trước sự quan tâm của hệ thống chính trị, các đoàn thể, ban, ngành và địa phương dành cho thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2021, các thanh niên lên đường nhập ngũ cũng nêu cao tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ chung của đất nước, nỗ lực hết sức để bảo vệ Tổ quốc.

Trong không khí phấn khởi của ngày hội tòng quân, nhiều gia đình, bạn bè không chỉ bày tỏ sự lưu luyến nhớ người thân mà còn tin tưởng khi được học tập, rèn luyện, thử thách trong môi trường quân đội, con em mình và đồng đội sẽ được trang bị thêm kinh nghiệm quý để trưởng thành, vững tin hơn trong cuộc sống.

Năm 2021, tỉnh Điện Biên có 1.070 công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an Nhân dân. Trong đó, 800 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 270 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song công tác tuyển quân năm 2021 trên địa bàn tỉnh được thực hiện chặt chẽ, bài bản, kỹ lưỡng và đã lựa chọn được các công dân nhập ngũ đảm bảo đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, sức khỏe và trình độ văn hóa; đồng thời nhận thức đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. 

Đến thời điểm này, tất cả các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tổ chức giao nhận quân đúng thủ tục, đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng, nhanh gọn và an toàn. Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, lễ giao nhận quân của các địa phương trong tỉnh vẫn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng các tân binh. Qua đó tạo động lực để các tân binh tự tin khi bước vào môi trường quân ngũ.