Không gián đoạn ôn tập vì dịch Covid-19

Chủ Nhật 11:59 16/05/2021

ĐBP - Thời điểm này, học sinh khối lớp 12 đang tập trung ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngoài việc dạy học và ôn tập bảo đảm kiến thức cho học sinh, nhiều cơ sở giáo dục  trên địa bàn tỉnh chủ động thực hiện nhiều giải pháp, tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch.

Ngay từ sáng sớm, tại khu vực cổng Trường THPT Thanh Chăn, huyện Điện Biên đội ngũ y tế, đoàn viên, thanh niên của nhà trường đã có mặt để kiểm tra thân nhiệt, yêu cầu học sinh sát khuẩn tay và đeo khẩu trang trước khi vào lớp. Trong lớp, mỗi học sinh được bố trí một bàn, đảm bảo giãn cách, thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Đây là những giải pháp được Ban Giám hiệu Trường THPT Thanh Chăn yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện thường xuyên, liên tục trong suốt thời gian qua, nhất là khi trên địa bàn tỉnh xuất hiện các trường hợp nhiễm Covid-19.

Năm học 2020 - 2021, Trường THPT Lương Thế Vinh, TP. Điện Biên Phủ có 3 lớp 12 với hơn 100 học sinh đang ôn tập kiến thức chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT. Bố trí, sắp xếp cho học sinh ngồi giãn cách và yêu cầu các em đeo khẩu trang cả khi ôn tập trong lớp và khi tham gia các hoạt động công cộng cũng là cách nhà trường  đang thực hiện nhằm đảm bảo ôn tập kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt hiệu quả và thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, dự kiến tỉnh Điện Biên có 6.300 thí sinh tham dự; trong đó hơn 5.300 thí sinh các trường THPT, gần 1.000 thí sinh trung tâm GDNN - GDTX và thí sinh tự do. Vì vậy, thời điểm này, các nhà trường đang tập trung ôn luyện kiến thức cho học sinh. Đảm bảo yêu cầu phòng dịch, các trường thực hiện tốt việc kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe thường xuyên cho học sinh. Đồng thời tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm việc giữ gìn vệ sinh, phòng chống dịch bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế. Sự chuẩn bị chu đáo của các trường đã giúp học sinh yên tâm và tập trung hơn vào việc ôn tập, chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi.

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đạt kết quả cao, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tập trung cho công tác ôn tập, chuẩn bị tốt nhất kiến thức và kỹ năng cho các em học sinh bước vào kỳ thi. Dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh có chiều hướng diễn biến phức tạp, nhưng nhờ thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 nên việc học tập, ôn luyện trực tiếp tại trường của các em học sinh không bị gián đoạn. Với sự chuẩn bị chu đáo về kỹ năng, kiến thức, thầy và trò các trường THPT trên địa bàn tỉnh sẽ vững tin, hướng tới kỳ thi với quyết tâm cao nhất.