Nơi thôi thúc chúng tôi về

Thứ Hai 14:28 30/12/2019

ĐBP - “Công an ta là Công an nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ và dựa vào dân mà làm việc” - thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, hàng năm Công an tỉnh đã tăng cường hàng nghìn lượt cán bộ chiến sĩ (CBCS) về cơ sở “3 cùng” với nhân dân.

Cán bộ, chiến sĩ công an giúp người dân bản Huổi Tống B, xã Háng Lìa (huyện Ðiện Biên Ðông) làm nhà mới.

Trong những ngày cuối năm, khi nhiều người đang hối hả chuẩn bị về xuôi để đoàn tụ gia đình sau một năm công tác, mưu sinh thì ở nơi xa ngái vùng cực Tây Tổ quốc, hàng trăm CBCS công an đang miệt mài san đồi, bạt núi, giúp người dân huyện Mường Nhé xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống. Người san đất, đắp nền; nhóm dùng xà beng, đòn bẩy hợp sức bật những tảng đá to để tạo mặt bằng nền nhà; nhóm cùng người dân hối hả khuân vác, gánh gạch xây móng, be bờ kè… Dưới chân đồi, một tốp cán bộ chiến sĩ khác đang cõng từng can nước vượt dốc về bản đánh vữa, rửa cát, sỏi. Cứ thế, ngày qua ngày, từng ngôi nhà khang trang mọc lên thay thế những căn nhà cũ kĩ dột nát tại các bản: Nậm Kè, Huổi Hốc, Huổi Khon, Phiêng Vai… trong niềm vui khôn xiết của những hộ nghèo Mường Nhé.

Gia đình ông Vừ A Tú, bản Nậm Kè 2, xã  Nậm Kè là 1 trong 90 hộ được hỗ trợ làm nhà ở trong dịp Xuân Canh Tý. Ông Tú chia sẻ: “Tết năm nay vui lắm! Vì được ăn tết trong ngôi nhà mới do cán bộ công an làm cho. Ðây là ước mơ của chúng tôi. Từ giờ không phải lo lắng những khi mưa gió nữa, chỉ việc yên tâm sản xuất, cùng với dân bản bảo vệ biên giới thôi!”.

Còn đối với nhân dân các dân tộc huyện Nậm Pồ, họ luôn coi CBCS Công an nhân dân như người thân. Bởi CBCS công an không chỉ làm nhiệm vụ đẩy lùi tội phạm, tệ nạn ma túy, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân mà còn giúp họ những lúc thiên tai hoạn nạn.

Nhớ lại trận lũ lịch sử tại bản mình hồi năm ngoái, ông Khoàng Văn Dương, Trưởng bản Pa Có, xã Chà Nưa kể: Nếu hôm đó không được lực lượng công an kịp thời giúp đỡ thì tôi đã bị bùn đất của suối Nậm Pồ vùi lấp. Khi trời mưa mỗi lúc một nặng hạt, nước suối Nậm Pồ dâng cao, nhưng tôi và một số hộ dân trong bản cứ lấn cấn không muốn di dời vì còn đồ đạc, tài sản, vật nuôi. May mắn được các chiến sĩ công an và lực lượng chức năng đứng chân trên địa bàn đến đưa người và giúp chuyển đồ đạc, vật nuôi đến nơi an toàn. Không chỉ ở Mường Nhé, Nậm Pồ mà nhiều địa bàn vùng cao, vùng sâu, vùng xa khác, CBCS Công an tỉnh đang nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân. Ngoài nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, lực lượng Công an tỉnh còn trực tiếp “3 cùng” với nhân dân, sẻ chia khó khăn, tận tình giúp sức trong lao động sản xuất. Từ đó mối quan hệ giữa lực lượng Công an với quần chúng nhân dân ngày càng bền chặt, xây dựng hình ảnh Công an Ðiện Biên bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Hướng về cơ sở là một trong những nội dung công tác trọng tâm, xuyên suốt của Công an tỉnh trong thời gian qua, nhằm thực hiện mục tiêu giữ vững ổn định an ninh trật tự ngay từ cơ sở. Năm 2019, Công an tỉnh đã tăng cường trên 2.000 lượt CBCS về cơ sở, trong đó 280 lượt CBCS tăng cường theo chuyên đề, như: Hỗ trợ người dân làm nhà, đấu tranh với các hoạt động thành lập “Nhà nước Mông”, giúp các xã khó khăn của huyện Nậm Pồ phát triển kinh tế - xã hội…

Có thể nói hướng về cơ sở, mang lại cuộc sống yên bình cho nhân dân là sứ mệnh được CBCS Công an tỉnh hoàn thành xuất sắc trong những năm qua. Một năm mới đã đến với bao nhiệm vụ và kỳ vọng mới, xin được mượn lời chia sẻ của Thiếu tá Vàng A Chính, Phó trưởng Công an huyện Nậm Pồ để thay lời kết: “Cơ sở là môi trường để mỗi CBCS công an rèn luyện bản lĩnh và trưởng thành. Sự bình yên cuộc sống của nhân dân là thước đo hoàn thành nhiệm vụ, vì thế cơ sở luôn là nơi thôi thúc chúng tôi về!”.