Ðể tân binh phấn khởi lên đường nhập ngũ

Thứ Hai 8:08 10/02/2020

ĐBP - Theo kế hoạch, ngày 13/2 các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức lễ giao quân năm 2020. Ðến thời điểm này, công tác tuyển chọn, phát lệnh, thăm hỏi, động viên, chuẩn bị các điều kiện cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội giao quân bảo đảm an toàn, chất lượng. Các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ năm 2020 đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Thành viên Ban Chỉ huy Quân sự xã Thanh Minh, TP. Ðiện Biên Phủ thăm hỏi, động viên em Tòng Văn Ðức (ngồi giữa) chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Năm 2020, tỉnh ta được giao chỉ tiêu tuyển chọn 800 thanh niên nhập ngũ. Ðể công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hoàn thành chỉ tiêu giao và đảm bảo chất lượng, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã phát huy tính chủ động, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện đầy đủ, đồng bộ các bước, đúng quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo quy định. Ðến nay, toàn tỉnh đã phát lệnh gọi nhập ngũ đến 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các xã, phường, thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động thăm, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ như: Tổ chức chương trình gặp mặt, nói chuyện truyền thống, giao lưu văn hóa văn nghệ… Lãnh đạo chính quyền địa phương biểu dương tinh thần hăng hái tham gia thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc của các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ; động viên các thanh niên vượt qua khó khăn, tích cực rèn luyện bản lĩnh, ý chí vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Qua đó giúp mỗi thanh niên thấy được đây vừa là trách nhiệm, vừa là vinh dự trong việc đóng góp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2020, Ban Chỉ huy quân sự TP. Ðiện Biên Phủ được giao chỉ tiêu tuyển chọn 83 công dân nhập ngũ, đến nay đã phát lệnh gọi nhập ngũ đến tất cả trường hợp trúng tuyển. Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự TP. Ðiện Biên Phủ cho biết: Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố đã họp, triển khai, phân công các thành viên và phối hợp với các hội, đoàn thể, công an, quân sự tổ chức tuyên truyền, làm công tác tư tưởng, thăm hỏi, động viên công dân và gia đình có công dân trúng tuyển. Ðặc biệt là trao đổi với các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn để họ yên tâm hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Cầm trên tay lệnh gọi nhập ngũ, công dân Tòng Văn Ðức (sinh năm 2000, bản Co Củ, xã Thanh Minh, TP. Ðiện Biên Phủ) rất vui mừng bởi mong muốn được tham gia thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân mà em ấp ủ từ lâu đã thành hiện thực. Tòng Văn Ðức tâm sự: “Biết tin trúng tuyển nghĩa vụ, em rất vui mừng và hồi hộp. Em hứa sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cũng giống như Ðức, thanh niên Hoàng Công Huy (SN 2000, tổ 5, phường Him Lam, TP. Ðiện Biên Phủ) cũng đang tất bật chuẩn bị hành trang cho những ngày tháng rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội. Thời gian qua Huy luôn nhận được sự quan tâm, động viên, chia sẻ của gia đình, người thân, bạn bè và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể ở địa phương. Sự động viên ấy đã giúp em tự tin hơn. Vì vậy, Huy luôn nhắc nhở bản thân phải cố gắng học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không phụ sự tin tưởng của người thân.

Quyết tâm của Ðức, Huy cũng là quyết tâm chung của 800 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ lần này. Thông qua những hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà, giao lưu văn hóa, văn nghệ… đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các thanh niên để có biện pháp tuyên truyền, giáo dục thích hợp. Bên cạnh đó, để giúp thanh niên yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ, cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm thực hiện chính sách hậu phương quân đội, nhất là với những gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn. Từ nay đến ngày giao nhận quân, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đề nghị Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp và chính quyền các địa phương tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng tuyên truyền, động viên thanh niên yên tâm lên đường; phân công từng thành viên theo sát công tác chuẩn bị cho ngày giao nhận quân được chu đáo, an toàn.