Cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh sẵn sàng cho ngày bầu cử

Thứ Sáu 10:52 21/05/2021

ĐBP - Đến thời điểm này Bộ CHQS tỉnh đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026. Hiện nay công tác tuyên truyền cho cử tri, nhất là những điểm mới của cuộc bầu cử được đơn vị tăng cường bằng nhiều hình thức đa dạng, đặc biệt là hệ thống truyền thanh. Hệ thống loa truyền thanh đã phát huy hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền cho bộ đội và Nhân dân hiểu về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri; những tiêu chí đối với ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp để cử tri nghiên cứu, lựa chọn.

Chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh nghiên cứu tiểu sử người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Phạm Kim, tổ dân phố 13, phường Mường Thanh (TP Điện Biên Phủ) chia sẻ: Nhà tôi gần cơ quan quân sự, ngày nào cũng được nghe truyền thanh của đơn vị về công tác bầu cử. Nhờ đó chúng tôi hiểu sâu hơn, rõ hơn, chi tiết từ danh sách cử tri đến các ban, hội đồng bầu cử, tiểu sử của ứng viên cũng như các thông tin về nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương khác.

Hướng tới ngày hội non sông, Bộ CHQS tỉnh phát động đợt thi đua cao điểm “Phát huy dân chủ đề cao trách nhiệm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021 - 2026”. Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban bầu cử các cấp, Mặt trận Tổ quốc, cấp ủy, chính quyền địa phương chuẩn bị đầy đủ, chu đáo cho công tác bầu cử, bảo đảm thực sự dân chủ, đúng luật, an toàn tiết kiệm; trong đó cán bộ quân đội tham gia ứng cử đảm bảo đủ tiêu chuẩn, tín nhiệm cao. Đồng thời xây dựng, kiện toàn phương án SSCĐ, chủ động phối hợp chặt chẽ với Công an và các lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử.

Thượng tá Dương Quốc Long, Phó Chủ nhiệm chính trị, Tổ trưởng tổ bầu cử số 6, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Điểm bầu cử số 6 có hơn 400 cử tri, đến giờ mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành, hệ thống truyền thanh tuyên truyền được tăng lên 2 bản tin/ngày; tinh thần cán bộ, chiến sĩ rất phấn khởi. Đối với cử tri đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch Covid-19 ở các khu cách ly tập trung, đơn vị bố trí hòm phiếu cơ động để cán bộ, chiến sĩ vẫn bảo đảm quyền và nghĩa vụ tham gia bỏ phiếu. Với sự chuẩn bị chu đáo, chúng tôi tin tưởng rằng đảm bảo 100% quân số tham gia bầu cử nhanh gọn, an toàn”.

Chiến sĩ Vừ A Thương, phân đội Vệ binh, Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Lần đầu tiên tôi vinh dự được đi bầu cử, tôi cùng nhiều đồng chí đã nghiên cứu rất kỹ lý lịch, chương trình hành động của người ứng cử. Tôi mong muốn các đại biểu được cử tri tín nhiệm thì phải có trách nhiệm làm tròn chức năng, nhiệm vụ, là cầu nối giữa cử tri với cấp trên, gần gũi Nhân dân để nắm bắt tâm tư nguyện vọng Nhân dân gửi gắm”.

Còn chiến sĩ Lò Văn Quang chia sẻ: “Chưa đến ngày bầu cử nhưng tôi rất hồi hộp, mong đến ngày được đi bỏ phiếu. Tôi mong muốn các đại biểu trong quân đội phát huy trí tuệ, đóng góp công sức xây dựng đất nước, xây dựng quân đội Nhân dân Việt Nam ngày càng hùng mạnh, hiện đại”.

Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của toàn Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đang phấn khởi thi đua hướng đến ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tin tưởng rằng cuộc bầu cử sẽ được tiến hành dân chủ, đúng pháp luật, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.