Ghi từ Trường Sa: Trọn niềm tin với Đảng

Chủ Nhật 0:00 24/01/2016
Hướng về Đại hội XII của Đảng, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Trường Sa đã tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, với mong muốn gửi trọn niềm tin vào sự thành công của Đại hội. Gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng tới Đại hội, quân và dân nơi đây tin tưởng Đại hội sẽ đề ra các chủ trương, đường lối để quyết tâm giữ gìn, bảo vệ và xây dựng quần đảo Trường Sa, mảnh đất thiêng liêng và máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc.

Sôi nổi các phong trào thi đua

Tại xã đảo Sinh Tồn, trên con đường chính dẫn từ cầu cảng vào đến trung tâm xã rực rỡ cờ, hoa, băng rôn chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XII. Tại trụ sở xã, các đơn vị bộ đội, khu dân cư và điểm sinh hoạt văn hóa đỏ rực màu cờ Đảng, cờ Tổ quốc tung bay trong nắng vàng. Phía trong hội trường của Sở Chỉ huy treo nhiều tờ báo tường, sản phẩm của các cán bộ, chiến sĩ với nhiều bài xã luận, bài thơ, bài văn nói về nhiệm vụ thiêng liêng canh giữ biển đảo và niềm tin vững chắc Đại hội XII của Đảng thành công tốt đẹp.

Cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn tổ chức nhiều phong trào thi đua hướng tới Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Trung tá Phạm Văn Trọng, Chính trị viên đảo Sinh Tồn cho biết, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo tổ chức nhiều phong trào thi đua hướng tới Đại hội XII. Đảng ủy đảo Sinh Tồn đã ban hành Nghị quyết về lãnh đạo bảo đảm an toàn cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong dịp diễn ra sự kiện trọng đại của đất nước. Theo đó, trước khi Đại hội diễn ra, xã đảo đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, tập trung vào luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, nhất là phương án đánh địch tập kích bí mật bất ngờ, phòng ngự đảo; làm tốt công tác xây dựng cảnh quan như treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu và trang trí chậu hoa cây cảnh; tăng gia sản xuất như trồng rau, chăn nuôi tập trung và làm công tác đào đắp các hầm hào phục vụ cho sẵn sàng chiến đấu. Ngoài ra, hằng ngày đều phát tin, đưa tin về Đại hội Đảng và các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên trên hệ thống đài phát thanh nội bộ.

Tại đảo Sinh Tồn Đông, cán bộ, chiến sĩ trên đảo đã sôi nổi thực hiện phong trào thi đua "Đoàn kết, sáng tạo lập công dâng Đảng" với nhiều nội dung phong phú. Cùng với việc theo dõi các bản tin thời sự, các buổi sinh hoạt chính trị và văn hóa được tổ chức thường xuyên nhằm giúp cán bộ, chiến sĩ luôn vững vàng niềm tin, hăng say tập luyện, chiến đấu, kịp thời ngăn chặn các thông tin xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trong dịp Đại hội Đảng đang diễn ra.

Trung tá Lê Ngọc Dũng, Chính trị viên đảo Sinh Tồn Đông cho biết: "Những chiến sĩ Trường Sa chúng tôi luôn quán triệt quan điểm của Đảng về đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Đặc biệt là quan điểm vừa giữ vững được chủ quyền nhưng đồng thời phải tạo được môi trường hòa bình và xây dựng mối đoàn kết với các nước trong khu vực; luôn nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc mọi tình hình trong khu vực trên không, trên biển, xử lý đúng đối sách, kiên quyết, kiên trì, khôn khéo, không khiêu khích, không mắc mưu khiêu khích, không để nước ngoài tạo cớ gây xung đột, gây rối loạn trong thời gian diễn ra Đại hội".

Đảo Sinh Tồn.

Bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng

Tự hào là một đảng viên trẻ ở Đảng bộ đảo Sinh Tồn Đông, binh nhất Nguyễn Minh Phú thời gian qua thường xuyên theo dõi thông tin về Đại hội Đảng qua bảng thông tin nội bộ, tham gia các buổi sinh hoạt chính trị và xem thời sự. Là người con của Thủ đô Hà Nội đang thực hiện nhiệm vụ ở nơi đảo xa, Phú luôn ý thức về truyền thống kiên cường, bất khuất của mảnh đất mình đã được sinh ra tại xã Phú Thị, huyện Gia Lâm.

"Được tham gia các buổi sinh hoạt chính trị trên đảo, được tiếp cận thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi biết rằng Đại hội XII của Đảng đang diễn ra ở Hà Nội với nhiều kỳ vọng lớn lao được cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước mong chờ. Tôi tin rằng Đảng sẽ tiếp tục lãnh đạo và thực hiện tốt sự nghiệp xây dựng đất nước ngày càng phát triển, cuộc sống của nhân dân cả nước nói chung, quân và dân trên đảo Trường Sa nói riêng ngày càng đầy đủ hơn" - Nguyễn Minh Phú nói.

Trung tá Phạm Văn Trọng, Chính trị viên đảo Sinh Tồn kỳ vọng: "Đại hội Đảng lần này sẽ bầu các đồng chí đủ phẩm chất, năng lực để lãnh đạo đất nước phát triển mạnh về kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, đặc biệt là thực hiện tốt nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo quê hương". Đối với đảng viên trẻ, Trung úy Hoàng Văn San, Bí thư Chi đoàn đảo Sinh Tồn kỳ vọng "Đại hội sẽ thành công tốt đẹp và đề ra các chủ trương, đường lối sáng suốt để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc".

Không chỉ cán bộ, chiến sĩ mà nhân dân đang sinh sống trên các đảo của quần đảo Trường Sa cũng đang hướng về Đại hội XII với niềm tin tuyệt đối về sự lãnh đạo của Đảng. Thời gian qua, người dân ở các đảo được tiếp cận các thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức và các hoạt động thi đua chào mừng Đại hội lần thứ XII trong cả nước thông qua hệ thống loa phát thanh nội bộ của từng đảo vào mỗi buổi sáng và những bản tin thời sự truyền hình tại gia đình. "Tôi kỳ vọng các đại biểu dự Đại hội sẽ bầu những người đủ đức, đủ tài, một lòng trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp, phồn vinh và giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương" - chị Trần Thị Kim Loan, cư dân trên đảo Sinh Tồn, chia sẻ.