Ông Nguyễn Hùng Cường, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông

Cảm phục tinh thần chiến đấu, hy sinh của người lính Trường Sa

Thứ Sáu 9:36 21/09/2018
ĐBP - Vinh dự là thành viên trong Ðoàn công tác số 9 đến thăm quần đảo Trường Sa theo chương trình “Ðến với Trường Sa thân yêu năm 2015” do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, tôi có cơ hội được trải nghiệm, cảm nhận cuộc sống của người dân và người lính biển. 

 

Ông Nguyễn Hùng Cường (bên trái) trên tàu số hiệu 571 thực hiện hành trình “Đến với Trường Sa thân yêu năm 2015”.

 
Trong hành trình kéo dài 10 ngày, con tàu có số hiệu 571 mang tên Trường Sa đã đưa chúng tôi ghé thăm nhiều đảo. Chuyến đi kết thúc tốt đẹp và để lại trong tôi nhiều ấn tượng khó phai, song có lẽ hình ảnh người lính Trường Sa với tinh thần quyết tâm, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương khiến tôi cảm phục và không thể nào quên. Trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt chỉ có nắng và gió với bốn bề mênh mông sóng nước, đời sống sinh hoạt gặp nhiều khó khăn, thiếu tình cảm của người thân và gia đình nhưng cán bộ, chiến sĩ nơi đây vẫn đoàn kết một lòng, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, kiên cường bám trụ, giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương. Họ như cây phong ba căng mình giữ đất với một ý chí, quyết tâm mà không sóng gió, bão táp nào có thể ngăn cản nổi. Ðể giữ vững sự bình yên và toàn vẹn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc đã có những chiến sĩ hy sinh, nằm lại với biển khơi; sự hy sinh anh dũng của các anh luôn được Tổ quốc, nhân dân biết ơn, trân trọng. 

Cảm phục trước sự hy sinh gian khổ, chia sẻ khó khăn với người lính nơi đảo xa, trong hành trình đến với Trường Sa thân yêu, thay mặt cho Sở Thông tin và Truyền thông và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tôi đã trao tặng số tiền hơn 16 triệu đồng và một mô hình tượng đài chiến thắng Ðiện Biên Phủ cho các đảo ghé thăm. Ðặc biệt, sau chuyến đi để kịp thời tuyên truyền, thể hiện tình yêu với biển đảo quê hương, Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức triển lãm và trưng bày các chứng cứ về chủ quyền biển đảo tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Ðiện Biện Phủ vào cuối năm 2015.