Hơn 30 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2019

Thứ Năm 14:09 14/03/2019

Sáng 14-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban về tiến độ ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị.

 

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam thành phố đã có văn bản chỉ đạo, triển khai tới các cấp Đoàn, Hội. Sau khi thành phố phát động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã đã tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo phát động, triển khai đến từng đơn vị và khu dân cư. Kết quả, tính đến ngày 13-3, đã có 164 đầu mối đơn vị vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” với số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá kết quả đạt được, tiếp tục triển khai các giải pháp thực hiện hiệu quả việc ủng hộ Qũy.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc đồng bộ của MTTQ các cấp và các thành viên trong việc triển khai, vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, làm rõ ý nghĩa cao đẹp của cuộc vận động để đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình tham gia, qua đó có thêm nguồn kinh phí để động viên, hỗ trợ quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.