Quân y đảo Sơn Ca cấp cứu kịp thời hai ngư dân gặp nạn

Thứ Ba 9:05 17/03/2020

Nguồn tin từ Bệnh xá đảo Sơn Ca, huyện Trường Sa (Khánh Hòa) chiều 16/3 cho biết, các y, bác sĩ quân y ở đảo này kịp thời cấp cứu hai ngư dân lâm nạn trong khi hành nghề đánh bắt hải sản.

Trước đó, trưa 14/3, ngư dân Nguyễn Văn Thắng (SN 1979, trú ở xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi) đang hành nghề đánh bắt hải sản ở vùng biển Trường Sa thì xảy ra sự cố tai nạn khi trượt chân té ngã trên tàu cá QNg-96571 TS do người đồng hương là Nguyễn Văn Đại làm thuyền trưởng.

Do va đập mạnh nên nạn nhân bị chấn thương vùng mạn sườn và thắt lưng. Sau khi sử dụng thuốc giảm đau để tự điều trị bất thành, đến chiều tối 15/3, cơn đau bùng phát nên anh Thắng được các đồng nghiệp đưa đến Bệnh xá đảo Sơn Ca. Các y, bác sĩ quân y chẩn đoán nạn nhân bị chấn thương thận phải và đã tiến hành cấp cứu điều trị kháng sinh, giảm đau, giảm phù nề kết hợp sinh tố.

Cán bộ Quân y Bệnh xá đảo Sơn Ca kiểm tra sức khỏe hai bệnh nhân sau ca cấp cứu.

Cũng trong chiều tối 15/3, Bệnh xá đảo Sơn Ca tiếp nhận cấp cứu và điều trị ngư dân Trần Bình (SN 1968, trú ở phường Xuân Phú, thị xã Sông Cầu, Phú Yên) bị giảm áp ở mức độ nặng do lặn sâu dưới biển 29m, có nguy cơ đột quỵ, xuất huyết não. Nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu cá QNg-96778 TS do ông Trần Duy Hồng, trú ở xã An Hải, huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng, tàu 18 của Lữ đoàn 955 Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đang thực thi nhiệm vụ trên vùng biển Trường Sa đã tiếp nhận bệnh nhân đưa vào đảo Sơn Ca.

Các y, bác sĩ quân y đã phải kết nối điện thoại với Bệnh viện Quân y 175 và Bệnh viện Quân y 91 ở đất liền để hội chẩn trường hợp này và cho bệnh nhân thở máy, truyền dịch nhiều đường, sử dụng thuốc vận mạch, tăng tuần hoàn não.

Được biết sau ca cấp cứu và điều trị kịp thời, sức khỏe của hai bệnh nhân đều đã tạm ổn nhưng theo Bệnh xá đảo Sơn Ca, trường hợp ngư dân Trần Bình cần được chuyển vào đất liền để tiếp tục điều trị.