Ban Pháp chế HĐND tỉnh:

Giám sát chuyên đề PCCC tại Công ty Xăng dầu Điện Biên

Thứ Hai 16:42 24/09/2018
ĐBP - Tiếp tục chương trình giám sát chuyên đề về việc chấp hành pháp luật và công tác quản lý Nhà nước về phòng cháy chữa cháy (PCCC), ngày 24/9, Đoàn giám sát Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức giám sát Công ty Xăng dầu Điện Biên.

 

Thành viên Đoàn giám sát kiểm tra trang thiết bị PCCC tại Cửa hàng xăng dầu số 2, Công ty Xăng dầu Điện Biên.

Công ty Xăng dầu Điện Biên hiện có 27 cửa hàng xăng dầu, 2 cửa hàng kinh doanh tổng hợp và 1 kho xăng dầu. Là mặt hàng kinh doanh có đặc thù dễ xảy ra cháy nổ, vì vậy công tác an toàn PCCC phải được đặt lên hàng đầu. Công ty đã thành lập Ban Chỉ đạo PCCC, cứu nạn cứu hộ và 30 đội PCCC cơ sở. Định kỳ 2 năm 1 lần, Công ty phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh) tổ chức tập huấn, huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng PCCC. Cuối mỗi khóa tập huấn đều tổ chức diễn tập, thực tập các phương án PCCC và cấp chứng chỉ cho cán bộ, người lao động. Hàng năm, Công ty tổ chức hai lần giám sát, kiểm tra tất cả các đơn vị để kịp thời khắc phục các tồn tại về công tác an toàn PCCC. Từ năm 2015 đến nay, công ty không để xảy ra cháy nổ.

Tại buổi giám sát, lãnh đạo Công ty Xăng dầu Điện Biên đã giải trình, làm rõ những tồn tại, vướng mắc trong công tác an toàn PCCC. Đồng thời đề xuất những giải pháp tiếp tục thực hiện pháp luật về PCCC trong thời gian tới, như: Lượng thông tin trong các quy định về PCCC lớn, trong khi luật, nghị định sửa đổi, bổ sung liên tục khiến công tác cập nhật của doanh nghiệp gặp khó khăn, cần các ngành chức năng thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ; vấn đề quy hoạch, phát triển đô thị ảnh hưởng đến quy định về diện tích các kho chứa, cửa hàng xăng dầu...