Bế mạc phiên họp thứ 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ Tư 14:34 17/07/2019

Sáng 17-7, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc phiên họp thứ 35.

Phát biểu bế mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, sau 2,5 ngày làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành chương trình phiên họp thứ 35. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ, Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội và các cơ quan hữu quan bám sát các kết luận từng nội dung của phiên họp để tiếp tục hoàn chỉnh 4 dự án luật và các báo cáo, hoàn thiện các dự thảo nghị quyết để trình ký ban hành.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu bế mạc phiên họp.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, từ việc tổng kết kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV cho thấy, còn một số vấn đề cần rút kinh nghiệm cho những kỳ họp sau. Ngay từ bây giờ, các cơ quan liên quan cần khẩn trương hoàn thiện, bảo đảm chất lượng các nội dung trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp tháng 8 và tháng 9 để chuẩn bị cho kỳ họp thứ tám diễn ra vào tháng 10-2019.

Nhấn mạnh khối lượng công việc cần xem xét tại phiên họp tháng 8 và tháng 9 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội là rất lớn, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành chủ động phối hợp với Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội triển khai tốt các công việc, không chủ quan, tránh chậm trễ trong việc chuẩn bị nội dung phiên họp, kỳ họp.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, các nội dung cần khẩn trương chuẩn bị gồm: Nghị quyết giải thích một số điều của Luật Quy hoạch; nghị quyết thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND phường tại Hà Nội; nghị quyết xử lý nợ tiền thuế, tiền phạt, tiền phạt chậm nộp và một số nghị quyết khác cùng một số luật cần được sửa đổi, bổ sung, đề nghị Chính phủ nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, tài liệu theo đúng quy định.

Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao Văn phòng Quốc hội và Ban Chỉ đạo xây dựng Quốc hội điện tử trong việc ứng dụng phần mềm phục vụ cho phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đồng thời đề nghị tiếp tục hoàn thiện đề án, có lộ trình xây dựng Quốc hội điện tử. Quốc hội, Chính phủ cùng các cơ quan trong hệ thống chính trị sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phối hợp xây dựng một hệ thống thông tin điện tử liên thông với cơ sở dữ liệu dùng chung nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, có tính kết nối, liên thông.

* Trước khi bế mạc phiên họp thứ 35, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về việc sử dụng 20% kinh phí kết dư Quỹ Khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế năm 2015.