Học và làm theo Bác ở Trường THPT Mường Chà

Thứ Hai 9:50 14/01/2019

ĐBP - Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Chi bộ Trường THPT Mường Chà (huyện Mường Chà) đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, giáo viên được nâng cao, luôn gương mẫu tham gia các hoạt động và phong trào thi đua, xây dựng hình ảnh người giáo viên mẫu mực. Ðồng thời, nỗ lực làm tốt công tác giảng dạy và học tập nhằm tạo chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

 

Giờ học của cô và trò lớp 12C5, Trường THPT Mường Chà.

Ðồng chí Trần Hồng Quân, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Mường Chà chia sẻ: Nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa quan trọng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chi bộ đã đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như đời sống hàng ngày của từng cán bộ, đảng viên. Bằng nhiều cách làm cụ thể, thiết thực như: Tổ chức tốt việc học tập các chuyên đề hàng năm, đảm bảo 100% cán bộ, đảng viên, giáo viên được quán triệt đầy đủ các nội dung; sau khi học tập, mỗi cán bộ, giáo viên đăng ký nội dung học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với công việc, điều kiện, vị trí công tác của mỗi cá nhân. Nội dung đăng ký học tập được công khai trước chi bộ, nhà trường để mọi người cùng giám sát việc thực hiện. Hàng tháng, chi bộ đều tổ chức sinh hoạt và đánh giá kế hoạch học tập của từng người. Mặt khác, chi bộ đưa việc học và làm theo Bác thành nội dung sinh hoạt thường xuyên; lấy kết quả thực hiện là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, phân loại tổ chức đảng và đảng viên hàng năm. Việc học và làm theo Bác còn được nhà trường gắn với thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của trường và ngành: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; thi đua dạy tốt, học tốt... Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức tu dưỡng, rèn luyện của mỗi cán bộ đảng viên, giáo viên, nhân viên, góp phần hạn chế, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, xây dựng hình ảnh người giáo viên tận tụy, liêm khiết, nói đi đôi với làm.

Ðặc biệt, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức nâng cao trình độ lí luận và chuyên môn nghiệp vụ. Ðến nay, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn theo quy định, trong đó 8 người trên chuẩn (chiếm 16%); 5 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và 30 giáo viên dạy giỏi cấp trường. Không chỉ chú trọng nâng cao trình độ; cán bộ, giáo viên trong trường còn tích cực nghiên cứu khoa học, đề ra các giải pháp, sáng kiến kinh nghiệm. Năm học 2017 - 2018, toàn trường có 13 sáng kiến được công nhận cấp cơ sở, trong đó nhiều sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn và mang lại hiệu quả thiết thực. Học và làm theo Bác, mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường còn chủ động chuẩn bị tốt bài giảng, đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng dạy và học. Hàng năm, số lượng học sinh khá, giỏi toàn diện của trường chiếm gần 47%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm trên 90%; số học sinh đỗ các trường đại học, cao đẳng đứng tốp đầu trong khối THPT toàn tỉnh. Nhiều học sinh đoạt giải tại các cuộc thi môn văn hóa, máy tính cầm tay...

Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, Chi bộ Trường THPT Mường Chà đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên đã có sự chuyển biến rõ rệt. Tác phong, lề lối làm việc được duy trì và thực hiện nghiêm túc, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường được nâng cao... Với những kết quả nổi bật trên, hàng năm chi bộ đều được công nhận đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, trường luôn đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến. Chi bộ nhà trường được Huyện ủy Mường Chà tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác.