Thủ tướng tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Thứ Tư 14:41 13/09/2017
Chiều nay, 12/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Kuinio Umeda, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam để trao đổi về việc thúc đẩy một số dự án hợp tác giữa hai nước.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng nhận thấy quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp, đi vào chiều sâu, cụ thể hóa mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản. Ngày càng có nhiều nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm đến thị trường Việt Nam, trong đó có các dự án trong các lĩnh vực ngân hàng, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp công nghệ cao, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp hai nước.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Nhật Bản Kuinio Umeda.

Thủ tướng đánh giá cao sự phối hợp của Đại sứ quán Nhật Bản và cá nhân Đại sứ trong việc thúc đẩy hợp tác giữa hai nước thời gian qua.

Thủ tướng cho biết, sáng nay, ông đã đến thăm và đã làm việc với Đại học Quốc gia Hà Nội, trong đó có Đại học Việt-Nhật là thành viên. Thủ tướng đã thị sát tiến độ xây dựng trường tại Hòa Lạc và chỉ đạo các cơ quan chức năng của Việt Nam thúc đẩy nhanh việc triển khai dự án xây dựng Đại học Quốc gia Hà Nội, trong đó có cơ sở vật chất của Đại học Việt-Nhật, một biểu tượng quan trọng thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Bày tỏ cảm ơn Thủ tướng đã quan tâm đến dự án Đại học Việt-Nhật, Đại sứ Kuinio Umeda cho rằng, dự án sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam-Nhật Bản. Cho biết rất nhiều nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm mong muốn đầu tư tại Việt Nam, Đại sứ mong muốn các cơ quan chức năng hai nước tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất để thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp. Trong đó, một số lĩnh vực doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm như nhiệt điện than hiệu suất cao, thân thiện môi trường, công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp công nghệ cao, các dự án ứng phó biến đổi khí hậu.

Ghi nhận ý kiến của Đại sứ Kuinio Umeda, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.