Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII sẽ diễn ra trong 5 ngày

Thứ Hai 9:09 28/10/2019

"Đà Lạt và hoa" là chủ đề của Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII năm 2019, sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 24-12, tại các thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và một số địa phương của tỉnh Lâm Đồng.

Festival hoa Đà Lạt được tổ chức định kỳ hai năm một lần.

Ngày 25-10, tại thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Ban Chỉ đạo Festival hoa Đà Lạt tổ chức họp báo giới thiệu về Festival hoa Đà Lạt năm nay.

Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII sẽ có 12 chương trình lớn và đặc sắc như: Lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật bế mạc tổ chức tại quảng trường Lâm Viên; không gian hoa ở khu vực hồ Xuân Hương, một số tuyến phố trung tâm và 5 làng hoa của thành phố Đà Lạt; chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc; trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế; Hội chợ triển lãm thương mại quốc gia...

Trong khuôn khổ Festival hoa Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức tuần văn hóa trà - tơ lụa Lâm Đồng tại thành phố Bảo Lộc, nhằm thúc đẩy việc quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch, phát triển ngành nghề sản xuất trà và tơ lụa trên địa bàn thành phố Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Điểm mới tại Festival lần này là tiểu cảnh giới thiệu các loại hoa đặc trưng, thế mạnh của Đà Lạt theo chủ đề từng ngày trên mặt hồ và khu vực xung quanh hồ Xuân Hương với mô hình độc đáo, mang nét đặc trưng riêng của Đà Lạt. Bên cạnh đó, vườn hoa thành phố Đà Lạt sẽ tiếp tục được đầu tư, thu hút sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để trở thành một công viên hoa độc đáo, hấp dẫn nhân dịp lễ hội.

Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình VTV1 vào lúc 20h10 ngày 20-12 từ Quảng trường Lâm Viên, với chương trình nghệ thuật đặc sắc, hứa hẹn sẽ tạo được những ấn tượng đặc biệt, mở màn cho một kỳ lễ hội nhiều mới lạ và hấp dẫn.

Festival hoa Đà Lạt là lễ hội văn hóa du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, được tổ chức định kỳ hai năm một lần, là thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Đà Lạt. Gắn với sự kiện này, từ năm 2012, Đà Lạt đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là "Thành phố Festival hoa Việt Nam".