Hơn 6.000 giảng viên đại học tham gia thanh tra thi tốt nghiệp THPT

Thứ Ba 15:23 07/07/2020

Đó là thông tin được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chia sẻ tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh Hưng Yên.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, điểm mới đáng chú ý của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 là có thêm sự tham gia của thanh tra Chính phủ và thanh tra cấp tỉnh. Năm nay, dù không huy động lực lượng từ đại học tham gia coi thi, chấm thi, nhưng Bộ GD&ĐT huy động lực lượng hơn 6.000 cán bộ, giảng viên đại học tham gia công tác thanh kiểm tra các khâu của kỳ thi. 

“Kỳ thi năm nay, cùng một đối tượng, một thời gian nhưng có 3 lực lượng thanh tra. Chúng tôi đã làm việc với Thanh tra Chính phủ để các khâu không bị chồng chéo. Cán bộ làm công tác thanh tra cũng được tập huấn để làm tốt nhiệm vụ”- Bộ trưởng thông tin. 

Người đứng đầu ngành giáo dục cũng cho rằng, cần có sự phối hợp nhịp nhàng giữa Ban Chỉ đạo thi cấp quốc gia và các Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh; phối hợp chặt chẽ trong Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh. Trong đó, Ban Chỉ đạo các cấp phải phân rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, tránh chung chung. 

Các địa phương cũng cần quán triệt sâu rộng để tất cả những người tham gia kỳ thi hiểu rõ được trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ và có sự phối hợp nhịp nhàng.