Hơn 89 tỷ đồng và 103.000 thiết bị ủng hộ chương trình ''Sóng và máy tính cho em''

Thứ Sáu 14:58 15/10/2021

Tối 14-10, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về tình hình một tháng triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em” trên toàn quốc.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao máy tính cho học sinh khó khăn.

Theo đó, có 52/63 sở giáo dục và đào tạo, công đoàn giáo dục các tỉnh, thành phố triển khai chương trình này. Qua một tháng triển khai, các địa phương đã huy động được hơn 89 tỷ đồng và hơn 103.000 thiết bị hỗ trợ học sinh học trực tuyến. 

Cụ thể, chương trình đã huy động được 36 tỷ 224 triệu đồng do cán bộ, nhà giáo, người lao động tham gia ủng hộ; gần 46 tỷ đồng từ các nguồn hỗ trợ khác; các đại học, trường đại học, cao đẳng sư phạm và các đơn vị trực thuộc ngành đóng góp về tài khoản Công đoàn Giáo dục Việt Nam được hơn 7,2 tỷ đồng. Về thiết bị, các địa phương đã huy động được 12.550 máy tính và máy tính bảng, 16.234 điện thoại thông minh và 74.559 thiết bị hỗ trợ học tập khác.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát động ngày 12-9-2021. Chương trình hiện vẫn được triển khai trên cả nước và tiếp tục nhận được sự ủng hộ tích cực của nhiều nhà hảo tâm. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng đã kêu gọi, vận động toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, công chức, viên chức, nhà giáo, nhân viên, người lao động tham gia ủng hộ kinh phí để hưởng ứng chương trình này. Kinh phí được sử dụng trên nguyên tắc công khai minh bạch.

Ban vận động quyên góp, ủng hộ, tiếp nhận, điều phối trang thiết bị học trực tuyến cho học sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ chỉ đạo ưu tiên mua thiết bị học trực tuyến hỗ trợ các đối tượng học sinh khó khăn ngay tại địa phương và có sự điều phối chung giữa các địa phương trong cả nước.