Bi kịch từ những mối quan hệ ngoài vợ, ngoài chồng

Thứ Ba 15:48 11/06/2019

Trong tháng 5-2019, trên địa bàn TP Hà Nội đã xảy ra hai vụ trọng án mà nguyên nhân bắt nguồn từ mâu thuẫn tình ái. Tuy động cơ gây án của hai bị can khác nhau nhưng lại có cùng một điểm chung giống nhau, đó là đối tượng gây án đều là những người đã và đang có gia đình.

Kết cục đau buồn của bi kịch tình ái đó là một người tử vong, người còn lại phải vào vòng lao lý, kẻ may mắn giữ lại được mạng sống cũng mang trên người những tổn thương sâu sắc.

Đánh chết người tình vào nhà nghỉ cùng người đàn ông khác…

Đối tượng đó là Vũ Minh Tuân (SN 1973, ở tại Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội). Vào thời điểm gây ra vụ án mạng đau lòng, Tuân đang là người đàn ông có vợ còn nạn nhân của vụ án là chị Thạch Thị Thủy.

Sau vụ vỡ hụi vì cho vay bốc họ, Tuân dạt vào miền Nam trốn nợ, tình cảm vợ chồng vốn đã sứt mẻ bởi những mâu thuẫn trong cuộc sống thường nhật ngày càng thêm rạn nứt. Tuân là người chồng vô tâm, trong những ngày bỏ trốn vào miền Nam, anh ta phó mặc việc nuôi dạy, chăm sóc con cái đến trách nhiệm với gia đình cho... 

Tuân gặp Thủy vào đầu năm 2019, khi anh ta trở ra Bắc, sau một thời gian dài trốn nợ. Vào thời điểm đó, Thủy đang rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Cũng như Tuân, Thủy bỏ mặc người chồng đang chạy thận ở bệnh viện cùng 3 đứa con thơ dại cho bố mẹ rồi lao vào cuộc tình với Tuân.

Không ai, ngoài những kẻ trong cuộc đó có thể lý giải được mối quan hệ đó. Dù chẳng có tiền và không màng đến trách nhiệm của người chồng và một người cha nhưng kẻ trốn nợ như Tuân lại chẳng tiếc tay để cung phụng người tình. Ngoài việc bao bọc Thủy ăn uống và tiều xài, Tuân đã không ít lần trả nợ đậy cho người tình... 

Ngày 14-5, Thủy hẹn Tuân khoảng 20h sẽ cùng nhau đi ăn uống. Sau đó với lý do bận việc, Thủy thoái thác, hẹn gặp Tuân vào lúc 24h tại trước khi đô thị Timecity. Hôm đó, do nôn nóng gặp người tình, Tuân đã đến điểm hẹn sớm hơn so với thời gian. Và cũng chính bởi điều đó, anh ta đã phát hiện ra một bí mật của Thủy. 

Trong khi đang lang thang ở trên đường, Tuân vô tình nhìn thấy Thủy bước ra từ nhà nghỉ với một người đàn ông khác. Khi nhìn thấy cảnh đó, cơn ghen điên loạn bốc lên nhưng đối tượng vẫn nhẫn nại đứng quan sát... Còn Thủy thì không biết điều đó nên vẫn bắt taxi về điểm hẹn gặp Tuân. 

Sau đó thì cả hai đi về phía khu vực quận Long Biên. Giữa lúc đó thì máy điện thoại của Thủy rung lên, bên kia đầu máy là những tin nhắn mùi mẫn, thể hiện tình cảm của một người đàn ông, tự xưng là chồng vợ với Thủy. Lúc này, Tuân tra hỏi nhưng Thủy một mực quanh co, không thừa nhận mối quan hệ với người đàn ông này. Sau đó, Tuân yêu cầu Thủy ngồi lên cục bê tông để anh ta kiểm tra... 

Trong lúc này, Tuấn đánh người tình, đạp ngã Thủy đập đầu xuống vỉa hè. Khi thấy Thủy bị chảy máu mồm và mũi, Tuân cùng một số người  đã đưa nạn nhân vào Bệnh viện Đức Giang cấp cứu nhưng Thủy đã tử vong. 

Sau khi nhận tin báo, Đội điều tra Tổng hợp phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt tại bệnh viện. Cơ quan CSĐT  Công an quận Long Biên đã phối hợp với các đơn vị của Công an TP Hà Nội đã tiến hành công khác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. 

Quá trình rà soát, căn cứ vào các tài liệu thu thập được đã xác định đối tượng gây án là Vũ Minh Tuân. Công an quận Long Biên đã vận động Tuân ra đầu thú khi gã đang lẩn trốn ở Sóc Sơn.

 

Đối tượng Vũ Minh Tuân và Nguyễn Tuấn Long.

Lời cảnh tỉnh từ những mối quan hệ ngoài vợ, ngoài chồng

Trước đó, trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) cũng đã xảy ra một vụ án mạng đau lòng bắt nguồn từ nguyên nhân tình ái. Nạn nhân trong vụ án này may mắn hơn vì đã có thể giữ lại được mạng sống, nhưng cũng đã và đang phải trải qua nhiều ca phẫu thuật đau đớn về thể xác...

Trước đó, khoảng 21h ngày 14-5, Công an quận Hoàng Mai nhận tin báo về việc lái xe taxi BKS 30E-3852 bị một đối tượng là nam giới dùng hung khí, gây thương tích nặng tại khu công nghiệp Vĩnh Hoàng, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai. 

Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Hoàng Mai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ trên địa bàn đã tổ chức công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai của người bị hại. 

Quá trình điều tra đã xác định đối tượng gây án là Nguyễn Tuấn Long (SN 1976, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai), kẻ có 1 tiền sự vào năm 2010 đi cai nghiện bắt buộc và tổ chức bắt giữ đối tượng này. 

Nguyễn Tuấn Long có vợ và hai con, còn Phạm Thị Oanh cũng từng một lần đổ vỡ trong hôn nhân, đang phải nuôi cùng lúc hai đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn. Oanh nghiện cờ bạc nên thường xuyên rơi vảo cảnh nợ nần chồng chất còn Long cũng là một kẻ nghiện ma túy. 

Long tính toán với vợ từng xu, từng hào nhưng lại không tiếc tiền để bao người tình... Không ít lần, anh ta phải bỏ tiền túi để trả nợ đậy cho Oanh vì chị ta thường xuyên đánh bạc bị thua nợ nhưng cả hai bên vẫn không thể dứt được nhau. 

Theo lời khai của Long tại cơ quan Công an thì cứ vào buổi trưa anh ta lại rủ người tình đi ăn uống nhằm giúp Oanh không lao vào cuộc chơi đỏ đen. Nhưng Oanh cứ nói dối quanh rồi lại dính vào cờ bạc. Cũng vì việc này mà hai bên đã không ít lần đánh chửi nhau... Nhưng không hiểu vì sao, Long lại không dứt được tình cảm với Oanh. 

Tại cơ quan Công an, Long khai anh ta biết rằng Oanh cũng chỉ lợi dụng mình vì cứ khi nào cần tiền, Oanh lại gọi Long. Còn những lúc bình thường, chị ta thường tắt máy điện thoại nhưng không hiểu vì sao một gã đàn ông như Long lại lụy tìm đến vậy. Gần đây nhất vào tháng 4-2019, Oanh mới bị Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) bắt giữ về hành vi đánh bạc nhưng cho tại ngoại.

Khoảng 20h ngày 14-5, Oanh điều khiển xe taxi đến đón Long tại đầu ngõ 87 đường Tam Trinh. Sau đó, hai người ngồi nói chuyện với nhau trên xe ôtô. Trong quá trình này, hai bên đã xảy ra mâu thuẫn nguyên nhân cũng bắt nguồn từ việc vay nợ tiền bạc. Lời qua tiếng lại, Long đã lấy con dao mang theo người, đâm Oanh trọng thương... 

Khi thấy người dân hô hoán và phát hiện Oanh gục ngã, Long vội chạy ra ngoài và bị người dân truy đuổi, dùng gạch đá ném vào người. Trong lúc hoảng loạn, Long nghĩ quẩn đã dùng con dao gây án tự đâm vào ngực nhằm kết thúc đời mình. Sau đó, đối tượng được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu...

Bệnh viện Thanh Nhàn đã tiến hành xét nghiệm nước tiểu của Long, kết quả xác định Long dương tính với ma túy đá. Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã ra quyết định trưng cầu giám định thương tích đối với Oanh tại Trung tâm pháp y Hà Nội và tiến hành giám định trực tiếp tại Bệnh viện Thanh Nhàn. 

Theo kết luận giám định, Oanh bị tổn hại 39 % sức khỏe. Tại cơ quan Công an, Oanh đã đề nghị xử lý Long theo đúng quy định của pháp luật... Trong những ngày Long điều trị tại bệnh viện, chỉ có người đàn bà anh ta đã từng phụ bạc lầm lũi lui tới, chăm sóc, làm tròn trách nhiệm của người vợ.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai cho biết: Những vụ án mạng thương tâm này đều xuất phát từ những mối quan hệ bất chính giữa những người trong cuộc. Bản chất của những mối quan hệ này đều xuất phát từ tình, tiền và không có sự ràng buộc. Vì thế, khi xảy ra mâu thuẫn, họ sẵn sàng dùng hung khí để "nói chuyện" với nhau, mặc dù hai bên có thể tìm hướng giải quyết thật thấu tình hợp lý...

Vụ án thêm một lần nữa là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ ngông cuồng, coi thường pháp luật, giải quyết sự việc bằng hung khí. Cái giá mà họ phải trả đó chính là mất đi sự tự do, một mái ấm gia đình thực sự và sự tôn kính của những đứa con.