Một xe buýt chở đầy học sinh bị bắt cóc ở miền Bắc Italia

Thứ Năm 15:06 21/03/2019

Các nhân chứng cho hay đối tượng lái xe buýt chở 51 học sinh đã ngay lập tức dùng một can xăng phóng hỏa đốt xe khi bị cảnh sát chặn lại.

 

Chiếc xe buýt còn trơ bộ khung sau khi bị đốt. (Nguồn: AP)

Ngày 20-3, một chiếc xe buýt chở đầy học sinh ở miền Bắc Italia đã bị chính đối tượng lái xe bắt cóc và khống chế. Tiếp đó, y đã dùng xăng phóng hỏa chiếc xe buýt này khi gặp một chốt chặn của cảnh sát.

Các nguồn tin cho biết chiếc xe buýt nói trên chở 51 học sinh thuộc một trường trung học cơ sở ở tỉnh Cremona thuộc miền Bắc Italia.

Lực lượng hiến binh Italia đã tìm cách chặn chiếc xe buýt này sau khi một học sinh trên xe gọi điện thoại báo cảnh sát. Các nhân chứng cho hay đối tượng lái xe buýt đã ngay lập tức dùng một can xăng phóng hỏa đốt xe khi bị cảnh sát chặn lại.

Cảnh sát đã tiến hành đập vỡ các ô cửa kính bên hông xe và đưa được số học sinh nói trên ra khỏi xe an toàn trước khi chiếc xe bị cháy rụi hoàn toàn.

Không có trường hợp thương vong nghiêm trọng nào xảy ra. Tuy nhiên, 12 trẻ em và 2 người lớn đã phải nhập viện do hít phải khói độc.

Cảnh sát xác định đối tượng lái xe buýt nói trên là Ousseynou Sy, gốc Senagal nhưng đã nhập quốc tịch Italia kể từ năm 2004.

Sau khi bị bắt giữ, đối tượng này khai nhận rằng y muốn tự tử cũng như muốn phản đối tình trạng người di cư bị thiệt mạng ở Địa Trung Hải. Ousseynou Sy là một đối tượng từng có tiền án, tiền sự như đã từng lái xe trong tình trạng say rượu cũng như phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em vị thành niên.

Cảnh sát Italia đang tiến hành điều tra vụ việc.