Tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) ban hành cảnh báo đỏ về lũ trên sông Dương Tử

Chủ Nhật 9:46 19/07/2020

Ngày 18-7, mực nước sông Dương Tử đoạn chảy qua tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc đã dâng lên mức cao kỷ lục. Theo thông báo của Trạm thủy văn Nam Kinh, mực nước đo được lúc 7h50 (giờ địa phương) là 10,26m, vượt mức cao nhất trước đó là 10,22m ghi nhận năm 1954.

Cơ quan quản lý tài nguyên nước của tỉnh Giang Tô đã nâng mức cảnh báo lũ lên mức cao nhất - mức cảnh báo đỏ - cho sông Dương Tử đoạn chảy qua khu vực Nam Kinh. Cơ quan này cho biết, mực nước cao và dòng chảy mạnh sẽ còn duy trì trên khúc sông Dương Tử đoạn chảy qua tỉnh này trong một thời gian dài và tình hình kiểm soát lũ lụt được dự báo là khá khó khăn.

Kể từ tháng 6 vừa qua, mưa liên tục trút xuống phần lớn khu vực miền Nam Trung Quốc khiến mực nước ở nhiều sông hồ trong các khu vực bị ảnh hưởng đã vượt quá mức cảnh báo. Mưa lớn đã phá hủy hơn 17.000 ngôi nhà, ảnh hưởng gần 20 triệu người sinh sống tại các tỉnh dọc theo sông Dương Tử, trong đó có hàng chục nghìn người phải di dời chỗ ở khẩn cấp. Thiệt hại kinh tế ước tính gần 6 tỷ USD.