Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Indonesia

Thứ Hai 9:14 07/06/2021

23h45 hôm nay (7-6), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên trong tổng số 3 trận đấu còn lại trong khuôn khổ bảng G – Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng đối với đội tuyển Việt Nam trong cuộc cạnh tranh vé đi tiếp.

Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải tại cuộc họp báo tối 6-6 ở Dubai, UAE. Ảnh: VFF.

Chia sẻ trước trận Việt Nam - Indonesia, mặc dù đánh giá cao quyết tâm của đối thủ nhưng huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo khẳng định, đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ hướng tới mục tiêu giành chiến thắng trong trận đấu tối 7-6.

Nhà cầm quân Hàn Quốc cho thấy đã nghiên cứu khá kỹ đối thủ. Tại trận lượt đi trên sân Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại đội bóng xứ vạn đảo với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, cuộc tái đấu ở lượt về rất khác biệt. Đội hình của Indonesia đã thay đổi rất nhiều so với trận lượt đi, chỉ còn lại 1 cầu thủ. Lần trước, họ có cầu thủ nhập tịch nhưng giờ thì không còn cầu thủ nhập tịch nữa. Họ có huấn luyện viên mới, cầu thủ mới.

Theo huấn luyện viên Park Hang-seo, đây là tập thể trẻ, có tinh thần chiến đấu cao, đại đa số từ SEA Games 31 có bổ sung 7-8 gương mặt có thể thi đấu ở SEA Games năm nay ở Việt Nam. Ông Park đánh giá, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Shin Tae-yong, Indonesia cân bằng hơn cả tấn công và phòng ngự, thể hiện qua trận đấu với Thái Lan. "Ở trận gặp Thái Lan, họ cho thấy sự năng động và quyết tâm. Trận ngày mai chúng tôi cần phải thắng nên các cầu thủ phải tuân thủ tốt chiến thuật", huấn luyện viên Park Hang-seo nhận định.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng cho biết thêm, đội tuyển Việt Nam cần thận trọng với các tình huống xâm nhập từ tuyến 2 của Indonesia. "Họ chiếm khoảng trống rất tốt. Tính từ khung thành Việt Nam lên, thì cánh trái của họ tấn công nhiều hơn, có vẻ hiệu quả hơn", ông Park đánh giá.

Cùng chung nhận định với huấn luyện viên Park Hang-seo, trung vệ Đội trưởng Quế Ngọc Hải cho rằng trận đấu với Indonesia sẽ khó khăn với đội tuyển Việt Nam. "Trận đấu với Indonesia ngày mai chắc chắn sẽ khó khăn hơn nhiều so với trận lượt đi. Họ có nhiều thay đổi để hướng tới SEA Games. Các cầu thủ chiến đấu với tinh thần rất cao sau khi bị dẫn bàn. Dù vậy, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ là chiến thắng".

Dự kiến 90 phút trước giờ bóng lăn, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ công bố 23 cầu thủ theo quy định của AFC.