Tạm dừng một số ứng dụng khai, nộp thuế để bảo trì hệ thống

Thứ Sáu 10:32 25/05/2018
ĐBP - Ông Dương Duy Bảy, Trưởng Phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ (Cục Thuế tỉnh), cho biết: Trong 4 ngày (từ ngày 25 - 28/5), Tổng cục Thuế sẽ tạm dừng hoạt động một số ứng dụng phục vụ người nộp thuế để bảo trì, nâng cấp hệ thống máy chủ tại Trung tâm Dữ liệu chính và Trung tâm Dữ liệu dự phòng.

Cụ thể, từ 18 giờ ngày 25/5 đến 7 giờ ngày 28/5, Tổng cục Thuế tạm dừng các ứng dụng khai thuế qua mạng (iHT­KK), nộp thuế điện tử (NTĐT), tập trung thông tin người nộp thuế (TPH), dịch vụ thuế điện tử (eTax), thuế điện tử dành cho cá nhân (iCanhan); còn ứng dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực (ICS) sẽ tạm dừng từ 22 giờ ngày 25/5 đến 7 giờ ngày 26/5 và từ 22 giờ ngày 26/5 đến 7 giờ ngày 27/5.

Việc tạm dừng một số ứng dụng khai, nộp thuế để bảo trì hệ thống trong khoảng thời gian trên không ảnh hưởng đến việc khai, nộp thuế của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đó, các cơ quan, đơn vị không thể truy cập tra cứu thông tin. Ngoài những thời điểm trên, các ứng dụng vẫn hoạt động bình thường, người nộp thuế có thể thu xếp thời gian để sử dụng dịch vụ hiệu quả.