Tạo sân chơi lành mạnh, an toàn cho trẻ trong dịp hè

Thứ Tư 9:35 12/06/2019

ĐBP - Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho thanh, thiếu nhi trong dịp hè, giúp các em có thêm kiến thức bổ ích, rèn luyện bản thân, phòng tránh tai, tệ nạn xã hội; tạo tâm thế tốt trước khi bước vào năm học mới, Huyện đoàn Tủa Chùa đã tổ chức nhiều hoạt động thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia.

 

Ðoàn viên thanh niên huyện Tủa Chùa làm đồ chơi cho trẻ em tại Ðiểm trường Mầm non Tà Pao, xã Sính Phình.

Năm học 2018 - 2019 kết thúc, học sinh bắt đầu bước vào kỳ nghỉ hè sau những tháng ngày học tập miệt mài, căng thẳng cũng là lúc các tổ chức Ðoàn bận rộn chuẩn bị các hoạt động vui chơi, rèn luyện cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn. Cuối tháng 5 vừa qua, Huyện đoàn Tủa Chùa đã phối hợp với Chương trình Phát triển vùng Tủa Chùa tổ chức Diễn đàn trẻ em, phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em” thu hút gần 100 trẻ em trên địa bàn huyện tham gia. Ðây là sân chơi để các em chia sẻ, bày tỏ nguyện vọng và nói lên tiếng nói của mình.

 Em Giàng A Vàng, thôn Huổi Lếch (xã Mường Báng) chia sẻ: Tham gia diễn đàn, chúng em được trang bị thêm kĩ năng sống trong trường học và ngoài xã hội; kiến thức về phòng, chống tai nạn thương tích, tệ nạn xã hội; là cơ hội để em và các bạn có thể bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình liên quan đến các vấn đề về trẻ em.

Anh Ðặng Tiến Công, Phó Bí thư Huyện đoàn Tủa Chùa cho biết: Hiện nay, những hoạt động lành mạnh, bổ ích cho trẻ em trên địa bàn huyện còn hạn chế. Trong khi đó, việc các em tụ tập theo nhóm đi bơi, tắm ở các ao hồ, sông suối tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Vì vậy, để trẻ em có được những ngày hè thật sự bổ ích, lý thú, Huyện đoàn đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể địa phương tổ chức hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ trong dịp hè như: Giải bóng đá thiếu nhi, chơi trò chơi dân gian (đẩy gậy, kéo co)... Tổ chức cho các em tham gia tập luyện, biểu diễn văn nghệ, năng khiếu và tham gia cắm trại dã ngoại… Hiện nay, các cấp đoàn trên địa bàn duy trì 30 câu lạc bộ trẻ thuộc 4 xã vùng khó khăn, tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa hấp dẫn, thu hút đông đảo trẻ em tham gia; phối hợp với Chương trình Phát triển vùng Tủa Chùa tổ chức tọa đàm, giao lưu văn nghệ, thể thao: Bóng đá, kéo co, vẽ tranh, rung chuông vàng...

Trao đổi về hoạt động phối hợp với Huyện đoàn Tủa Chùa, anh Nguyễn Xuân An, quản lý Chương trình Phát triển vùng Tủa Chùa cho biết: Mùa hè là thời điểm gia đình, phụ huynh học sinh rất quan tâm đến việc lựa chọn sân chơi để ngăn chặn tình trạng các em tham gia vào các trò chơi không lành mạnh, tránh tác động của các tệ nạn xã hội. Do đó, Chương trình Phát triển vùng Tủa Chùa đã phối với Huyện đoàn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho thanh thiếu nhi như: giao lưu văn hóa, thể thao kết hợp truyền thông về phòng tránh tai nạn thương tích... Qua đó giúp các em vừa thư giãn, vừa rèn luyện kỹ năng sống, nhận thức đúng đắn về cuộc sống, ươm mầm và nuôi dưỡng ước mơ tương lai cho các em.