Tuổi trẻ Mường Chà vì cộng đồng

Thứ Năm 8:16 27/10/2016
ĐBP - Hình ảnh các bạn trẻ thuộc Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên tình nguyện (TNTN) huyện Mường Chà nhiệt tình tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, để giúp đỡ học sinh nghèo trên địa bàn huyện, khiến anh Lê Thanh Hiền, giáo viên Trường THPT huyện Mường Chà rất cảm phục lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ hiện nay.

Anh Hiền chia sẻ: Mường Chà là một huyện khó khăn, đời sống của người dân còn nhiều thiếu thốn, vì vậy, những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của các bạn trẻ càng trở nên thiết thực và ý nghĩa hơn. Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng các em đều nhiệt tình tham gia các hoạt động do Huyện đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) và CLB TNTN huyện phát động, đã góp phần củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, hội tại địa phương, xứng đáng với lời Bác dạy “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

 

Đoàn viên, thanh niên huyện Mường Chà tặng quà gia đình thương binh, liệt sỹ tại tổ dân phố 7, thị trấn Mường Chà.

Chị Đoàn Lan Phương, Bí thư Huyện đoàn Mường Chà, cho biết: Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thời gian gần đây, tuổi trẻ huyện Mường Chà luôn tích cực tham gia thực hiện nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa vì cộng đồng. Hiện nay, toàn huyện có trên 1.900 đoàn viên, hơn 2.000 hội viên Hội LHTN, 25 đoàn cơ sở và 1 CLB thanh niên tình nguyện. Được sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và sự chỉ đạo, hướng dẫn sát sao của Tỉnh đoàn, từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Mường Chà triển khai phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng bằng nhiều hoạt động thiết thực, như: vận động ĐVTN tham gia bảo vệ môi trường, đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn về công lao động... Để thực hiện hiệu quả các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện, lực lượng ĐVTN duy trì các mô hình: tuyến đường xanh - sạch - đẹp, đường không rác; đoạn đường, cổng trường ATGT và ra quân thực hiện “Ngày chủ nhật xanh - thứ 7 tình nguyện”… quét dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm và tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, không vứt rác bừa bãi, tạo môi trường cảnh quan sạch đẹp. Trong đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức 3 đợt tình nguyện với hơn 500 ĐVTN tham gia vệ sinh môi trường tại khu vực Đài tưởng niệm nghĩa trang liệt sỹ, Trung tâm hội nghị huyện, sân vận động, khu công sở, bệnh viện và quét vôi gốc cây xanh dọc tuyến đường thị trấn.

Cùng với đó, tuổi trẻ huyện Mường Chà còn tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Đến nay, phong trào đã phát triển rộng khắp trong các cơ sở đoàn với các hoạt động tình nguyện thiết thực. Ngay từ đầu năm 2016, các cấp bộ đoàn đã vận động và tổ chức thăm, tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng 300 suất quà cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại 4 xã: Mường Mươn, Na Sang, Sa Lông và Huổi Lèng. Đồng thời, tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 500 lượt ĐVTN và nhân dân xã Hừa Ngài. Câu lạc bộ TNTN huyện Mường Chà đã huy động sự đóng góp của các nhà hảo tâm tài trợ, tặng quà, gạo, mỳ tôm và đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Huy động 150 ĐVTN đóng góp ngày công tham gia dựng mới 2 ngôi nhà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại xã: Sa Lông, Mường Mươn. Hoạt động hiến máu nhân đạo luôn được các cấp bộ đoàn quan tâm, vận động được 209 cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu, thu được 205 đơn vị máu. Từ nguồn vốn quyên góp của các nhà hảo tâm và quỹ của CLB, các bạn trẻ trong Câu lạc bộ TNTN huyện còn thường xuyên tổ chức phát cháo cho người dân địa phương tại Trung tâm Y tế huyện.

Thời gian tới, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Mường Chà sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng để những hoạt động tình nguyện ngày càng lan tỏa mạnh mẽ và trở thành động lực thúc đẩy các bạn trẻ tích cực đóng góp vì xã hội phồn vinh.