Viettel Điện Biên với hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”

Thứ Hai 10:43 27/07/2020

ĐBP - Những năm qua, cùng với việc tổ chức tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) nói chung, Chi nhánh Viettel Điện Biên nói riêng không chỉ dừng lại ở tăng trưởng kinh doanh, đảm bảo thông tin liên lạc cho hoạt động kinh tế - xã hội của tỉnh, mà luôn hướng tới cộng đồng, xã hội. Đặc biệt, hàng năm, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Chi nhánh Viettel Điện Biên đã thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” bằng nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Lãnh đạo Viettel Điện Biên trao quà cho gia đình chính sách trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ.

Năm 2019, gia đình bà Nguyễn Thị Thoa, đội 19, xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên) là một trong những hộ được Chi nhánh Viettel Điện Biên chọn, hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà ở. Bà Thoa là hộ nghèo, thuộc gia đình chính sách. Trước đây, trong quá trình tham gia bộ đội, bà Thoa bị nhiễm chất độc hóa học. Nỗi đau này chưa dừng lại ở bà mà còn di truyền cho người con trai. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng lại bị bệnh tim; 3/4 thành viên gia đình thường xuyên phải đi điều trị bệnh khiến bà Thoa chưa bao giờ được thảnh thơi. Chia sẻ khó khăn với gia đình bà Thoa, cũng như thể hiện sự tri ân đối những người có công với cách mạng, Chi nhánh Viettel Điện Biên đã hỗ trợ gia đình bà Thoa 90 triệu đồng từ chương trình “Ngôi nhà 100 đồng”. Với số tiền mà Viettel hỗ trợ và một số khoản khác, gia đình bà Thoa đã xây được ngôi nhà mới thay cho ngôi nhà vách đất, xiêu vẹo trước đó. Có nhà mới khang trang, thoáng mát, bà Thoa rất vui mừng, phấn khởi. Bà Thoa chia sẻ: “Hàng năm, vào dịp lễ, tết, ngày Thương binh Liệt sĩ, ngày Nạn nhân chất độc da cam/dioxin chúng tôi đều được các cấp, ngành, chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội quan tâm, tặng quà. Niềm vui nhân lên khi gia đình tôi được Viettel Điện Biên hỗ trợ kinh phí xây nhà ở mới. Tôi xin được gửi lời cám ơn chân thành tới các cấp, ngành, đơn vị tài trợ đã luôn sát cánh, động viên, giúp đỡ gia đình trong mọi hoàn cảnh”.

Cùng với việc hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở, hàng năm, Chi nhánh Viettel Điện Biên còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng vào các ngày lễ lớn. Năm nay, trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), Chi nhánh Viettel Điện Biên đã phối hợp với lực lượng đoàn viên thanh niên một số cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức vệ sinh, thay thế, bổ sung hoa và lọ hoa tại các nghĩa trang liệt sĩ: A1, Him Lam, Độc Lập, Tông Khao và Nghĩa trang liệt sĩ huyện (Tuần Giáo; Tủa Chùa; TX. Mường Lay; B142 huyện Điện Biên; Nghĩa trang Thanh niên xung phong) với tổng kinh phí tài trợ gần 130 triệu đồng.

Ban giám đốc Chi nhánh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh trên địa bàn tỉnh; mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Ông Vi Tiến Cường, Giám đốc Viettel Điện Biên cho biết: Với mục tiêu “Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”, Viettel Điện Biên luôn chủ động, tích cực phối với nhiều cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” cũng như các hoạt động an sinh xã hội để tưởng nhớ đến công lao các anh hùng liệt sĩ. Việc thay thế, bổ sung hoa, lọ hoa tại các nghĩa trang được Viettel Điện Biên triển khai từ năm 2015 và tổ chức định kỳ 2 lần/năm. Riêng vào các ngày mùng 1 âm lịch hàng tháng, các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, chúng tôi đều tổ chức dâng hương, hoa tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn… Chúng tôi nhận thức rằng, đây là những hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực, thể hiện lòng biết ơn của mỗi cán bộ, người lao động của Viettel đối với thế hệ cha anh, những người con ưu tú đã không tiếc xương máu vì độc lập tự do của dân tộc.