Ðể cán bộ, chiến sĩ đón tết trọn vẹn

10:29 - Thứ Năm, 16/01/2020 Lượt xem: 4709 In bài viết

ĐBP - Tết cổ truyền là khoảng thời gian ít ỏi trong năm để những người xa quê trở về quây quần bên gia đình sau một năm xa cách. Song với nhiều cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang vì nhiệm vụ cao cả, họ phải ở lại đơn vị trực sẵn sàng chiến đấu, làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự cho nhân dân vui xuân, đón Tết.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 82 (Quân khu 2) tham gia thi đấu kéo co trong dịp tết cổ truyền.

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đến thăm Trung đoàn Bộ binh 82 (Quân khu 2), chúng tôi cảm nhận sắc xuân đang rất gần. Trung úy Phạm Kỳ Khiêm, Trợ lý Tuyên huấn, Ban Chính trị Trung đoàn 82 cho biết: Ðể mỗi cán bộ, chiến sĩ ở lại đơn vị trực tết đầm ấm, an vui, như thường lệ, năm nay, lãnh đạo đơn vị đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị mọi điều kiện vật chất cũng như đảm bảo yếu tố tinh thần; thực hiện nghiêm các chế độ theo quy định của Bộ Quốc phòng đối với cán bộ, chiến sĩ ở lại đơn vị trực tết. Ðặc biệt, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón tết cổ truyền dân tộc, Trung đoàn phát động các phong trào thi đua, tổ chức các trò chơi dân gian, cuộc thi, hội thi văn hóa, văn nghệ, thể thao, thi gói bánh chưng... cho cán bộ, chiến sĩ tham gia. Thông qua các hoạt động ý nghĩa, thiết thực đó, giúp cán bộ chiến sĩ không những quên đi nỗi nhớ nhà mà còn tạo động lực để anh em nỗ lực hơn trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đơn vị giao.

Trò chuyện với Trung úy Phạm Kỳ Khiêm, chúng tôi được biết, như nhiều cán bộ, chiến sĩ khác từ khi nhận nhiệm vụ tại Trung đoàn 82, anh Khiêm chưa một lần đón tết cổ truyền cùng gia đình tại quê nhà. Dẫu vậy anh cũng không cảm thấy thiệt thòi, vất vả bởi anh hiểu được trọng trách của mình trước nhân dân, đơn vị. Cũng như Trung úy Phạm Kỳ Khiêm, gần 8 năm qua, từ khi nhận nhiệm vụ tại Ban Chính trị của Trung đoàn, năm nào Thượng úy Nguyễn Văn Hạ, quê ở tỉnh Phú Thọ cũng ăn tết tại đơn vị. “Dù ăn tết xa nhà nhưng năm nào cũng vậy, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho cán bộ, chiến sĩ giao lưu nên đã lấn át cảm giác nhớ nhà. Hơn nữa, với mong muốn cho cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, xem đơn vị là ngôi nhà thứ 2 nên cứ đầu xuân năm mới, lãnh đạo đơn vị đều tổ chức đi thăm, chúc tết anh em. Chúng tôi ai nấy đều phấn khởi, từ đó tự nhắc nhở bản thân phải nỗ lực, phấn đấu hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - Thượng úy Hạ chia sẻ.

Khác với Trung úy Khiêm và Thượng úy Hạ, tết này lại là năm đầu tiên binh nhì Lò Văn Sơ, thuộc Trung đội vệ binh (Ban Tham mưu) ở lại đơn vị. Dẫu là năm đầu xa nhà, thế nhưng Lò Văn Sơ lại rất háo hức đón tết cổ truyền tại đây. Binh nhì Sơ chia sẻ: Lúc còn nhỏ, năm nào em cũng cùng gia đình đón giao thừa. Sắp tới em sẽ được đón tết ở đơn vị cùng đồng đội. Với em đây sẽ là kỷ niệm đặc biệt trong cuộc đời”.

Song song với việc đảm bảo các điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ đón tết đầy đủ, vui tươi, an toàn, một trong những nhiệm vụ quan trọng được lãnh đạo Trung đoàn 82 thực hiện nghiêm túc đó là kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu. Ðại úy Nguyễn Huy Quảng, Trợ lý Tác chiến, Ban Tham mưu Trung đoàn 82 cho biết: Ðơn vị đã tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, hướng dẫn kế hoạch của cấp trên về hoạt động đón tết, tổ chức trực sẵn sàng chiến đấu đến 100% cán bộ, chiến sĩ. Cùng với đó, đơn vị tăng cường các kíp trực ban, trực chỉ huy, trực thông tin liên lạc, tuần tra kiểm soát đảm bảo an toàn các mục tiêu được giao. Tích cực phối hợp với cơ quan chức năng địa phương bảo đảm an ninh chính trị trên địa bàn; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng bộ đội nhất là với các chiến sĩ mới phải luôn an tâm tư tưởng, xác định nhiệm vụ được giao. Tập trung xây dựng các kế hoạch chiến đấu thường xuyên cũng như tăng cường luyện tập các phương án để sẵn sàng tham gia xử lý các tình huống một cách nhanh chóng, kịp thời.

Quang Long
Bình luận
Back To Top