Mường Ảng sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

09:28 - Thứ Năm, 06/02/2020 Lượt xem: 3666 In bài viết

ĐBP - Theo chủ trương chung, năm nay, ngày hội tòng quân sẽ diễn ra vào ngày 13/2. Ðến thời điểm hiện tại, mọi công dân đủ điều kiện nhập ngũ của huyện Mường Ảng đang háo hức đợi ngày lên đường nhập ngũ.

Người thân động viên tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh tư liệu

Những ngày đầu xuân Canh Tý, gia đình ông Lò Văn Huôm, bản Thái, xã Mường Ðăng luôn tấp nập người ra vào thăm hỏi bởi con trai ông chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Ông Huôm chia sẻ: Thời điểm trước, trong và sau tết, các đoàn thể địa phương, bà con lối xóm, anh em bạn bè đến chúc tết và chia sẻ niềm vui với gia đình. Tôi ủng hộ quyết định nhập ngũ của con và tin tưởng môi trường quân đội sẽ giúp con trưởng thành.

Lò Văn Chung, bản Mánh Ðanh là 1 trong 8 công dân của xã Ẳng Cang trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020. Tranh thủ những ngày còn ở nhà, Chung phụ giúp gia đình công việc đồng áng, chuẩn bị sản xuất mùa vụ. Lò Văn Chung cho biết: Em rất thích đi bộ đội nên em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Quyết định của em cũng được gia đình ủng hộ, động viên, khích lệ. Ðược tham gia quân đội nhân dân Việt Nam là niềm tự hào, vinh dự của bản thân em. Vào quân ngũ sẽ giúp em trưởng thành hơn và đây là môi trường thuận lợi để em rèn luyện bản thân. Ðến thời điểm này em đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý, hành trang cho ngày nhập ngũ.  

Còn với thanh niên Lù Văn Thinh, bản Củ, xã Ẳng Nưa thì bộc bạch: “Hoàn cảnh gia đình tuy còn nhiều khó khăn, nhưng khi biết em viết đơn tình nguyện nhập ngũ, gia đình đều đồng tình ủng hộ. Qua hiểu biết của bản thân và được các anh từng đi nghĩa vụ quân sự truyền đạt lại, em nhận thấy quân đội là một môi trường lớn, giúp em trưởng thành về nhiều mặt. Ðó là điều những người trẻ hiện nay đang cần”. Cùng suy nghĩ với Thinh, em Giàng A Chính, bản Nậm Pọng, xã Mường Ðăng cũng phấn khởi chia sẻ: Em mong bản thân sẽ “lớn” thật sự khi vào quân đội. Bằng lòng yêu mến và quyết tâm cao nhất, em sẽ phấn đấu hết mình để có thể phục vụ lâu dài trong quân đội.

Về việc chuẩn bị cho ngày hội tòng quân và thực hiện công tác hậu phương quân đội, Thượng tá Nguyễn Mạnh Tưởng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mường Ảng cho biết: Năm 2020, huyện Mường Ảng có 80 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự. Từ trước tết đến ngày giao quân, lãnh đạo Huyện ủy, HÐND, UBND huyện, các cơ quan, đoàn thể của huyện và các xã tổ chức nhiều hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, động viên các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Cùng với đó, cơ quan chức năng thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội với các gia đình có công dân nhập ngũ, nhất là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Hoàng Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng cho biết: Ðến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm nay cơ bản hoàn tất. Trước đó, để đảm bảo cho công tác tuyển quân tốt nhất, huyện đã tập huấn cho các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện nắm chắc luật, các khâu trong quy trình tuyển chọn; đồng thời chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác khám sơ tuyển tại địa phương. Phương châm tuyển chọn của huyện là “tuyển người nào chắc người đó”.

Trên các nẻo đường trong những ngày đầu xuân mới, không khí chuẩn bị cho ngày hội tòng quân lan tỏa khắp các thôn, bản. Hội đồng nghĩa vụ quân sự cấp xã, thị trấn đã tổ chức đến từng gia đình có con em chuẩn bị nhập ngũ, trực tiếp gặp gỡ, động viên, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng để giải quyết những vấn đề phát sinh. Trò chuyện, gặp gỡ một số thanh niên đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, chúng tôi nhận thấy tuổi trẻ Mường Ảng hiện nay phấn khởi, háo hức với tâm thế sẵn sàng cao nhất để lên đường thực hiện quyền và nghĩa vụ với Tổ quốc.

Tú Trinh
Bình luận
Back To Top