Trao gửi niềm tin, rạng ngời kỳ vọng

10:19 - Thứ Ba, 23/06/2020 Lượt xem: 4829 In bài viết

Sáng 22-6, Tổng cục Chính trị (TCCT) tổ chức gặp mặt đại biểu đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), công đoàn và hội viên phụ nữ dự Đại hội TĐQT toàn quân lần thứ X.

Đến dự có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng (BQP); Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó chủ nhiệm TCCT; cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; đại biểu cơ quan chức năng BQP, Bộ Tổng Tham mưu, TCCT; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn quân cùng 92 điển hình tiêu biểu đại diện cho ĐVTN, hội viên phụ nữ và đoàn viên công đoàn trong toàn quân.

Hội tụ thành quả thi đua

Từ sáng sớm, 92 gương mặt điển hình thuộc 3 tổ chức quần chúng (thanh niên, phụ nữ và công đoàn quân đội) đã tề tựu về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Gương mặt ai cũng rạng ngời, cùng chung niềm tự hào về những kết quả đạt được từ sự nỗ lực, cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ suốt 5 năm qua. Thượng tá Nguyễn Thị Hường, Chủ nhiệm Chính trị, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Nhà máy Z129 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) chia sẻ: "Hôm nay, tôi thực sự hạnh phúc được có mặt ở đây, cùng các điển hình tham dự buổi gặp mặt với lãnh đạo BQP, TCCT. Vẫn biết, thành tích của tôi còn vô cùng khiêm tốn so với những đồng chí khác nhưng được các cấp ghi nhận, thì quả là nguồn động lực vô cùng to lớn, góp phần cổ vũ, động viên bản thân tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa".

Suy nghĩ của chị Hường có lẽ cũng là suy nghĩ chung của hầu hết những điển hình về dự buổi gặp mặt đầy ý nghĩa và xúc động này. Bởi thế, những suy nghĩ, việc làm, kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ được các điển hình chia sẻ một cách tự nhiên, giản dị, mộc mạc như chính bản thân họ.

Thủ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Trong suy nghĩ của Rơ Lan H’Blơn, công nhân Đội 9, Công ty 74, Binh đoàn 15 “là một đảng viên, tôi xác định rõ mình phải luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động của đơn vị”, nên chị không chỉ hoàn thành tốt vai trò chi hội trưởng hội phụ nữ mà còn tự nguyện cùng bộ đội đi vận động đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không nghe kẻ xấu xúi giục.

Trả lời cho câu hỏi: "Trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc ngày càng cao, các tổ chức quần chúng nói chung, từng đoàn viên, hội viên cần phải làm gì để góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ?", Trung tá Nguyễn Long Võng (sinh năm 1987), Phó tham mưu trưởng Sư đoàn 2, Quân khu 5 cho rằng: "Mỗi cá nhân phải tích cực học tập để nâng cao trình độ nhận thức về mọi mặt, xây dựng cho mình động cơ phấn đấu trong sáng, rõ ràng; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước tập thể".

Qua mỗi phần giao lưu, tất cả suy nghĩ, sẻ chia của những điển hình có lẽ đều tựu lại ở một nhận thức chung, rằng: Để mỗi cá nhân, tập thể có thành tích, được tôn vinh tại buổi gặp mặt hôm nay, thì bên cạnh sự nỗ lực cố gắng của từng người, còn có sự quan tâm sâu sát, động viên, khích lệ kịp thời của lãnh đạo, chỉ huy các cấp; nhất là trong lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động phong trào của tổ chức thanh niên, phụ nữ và công đoàn quân đội. Đó cũng là điều mà Thượng tá Trần Viết Năng, Trưởng ban Thanh niên Quân đội thay mặt 3 tổ chức quần chúng báo cáo với thủ trưởng BQP và khẳng định: Những năm qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Quân ủy Trung ương, BQP, trực tiếp thường xuyên là thủ trưởng TCCT, sự quan tâm, ủng hộ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị toàn quân, các tổ chức quần chúng trong quân đội đã tích cực, chủ động triển khai toàn diện các nội dung công tác; tổ chức thực hiện thắng lợi phong trào TĐQT, góp phần xây dựng quân đội vững mạnh về chính trị, cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Để ngày càng có thêm điển hình mới

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng Nguyễn Tân Cương đánh giá cao kết quả phong trào thi đua của các tổ chức quần chúng, đồng thời cho rằng: 5 năm qua, công tác quần chúng trong quân đội đã có bước phát triển toàn diện, vững chắc, ngày càng đi vào chiều sâu và sức lan tỏa trong toàn quân, toàn quốc. Các phong trào thi đua của thanh niên, phụ nữ, công đoàn luôn gắn liền với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Phong trào TĐQT và Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" thời kỳ mới. Với nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo, sát thực tiễn, đạt hiệu quả thiết thực; các phong trào thi đua góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của quân đội; có sức lan tỏa sâu rộng trong mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên.  

Chăm chú theo dõi, lắng nghe những ý kiến phát biểu của các điển hình tại buổi giao lưu, bày tỏ sự hài lòng đối với thành tích, chiến công mà những điển hình đạt được, Trung tướng Nguyễn Tân Cương khẳng định: 92 đồng chí đại biểu thanh niên, phụ nữ, công đoàn về dự Đại hội TĐQT toàn quân lần thứ X thực sự là những tấm gương tiêu biểu trong Phong trào TĐQT toàn quân. Đồng chí mong rằng, 92 đồng chí được tuyên dương hôm nay không chủ quan, thỏa mãn, mà cần tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu, không ngừng vươn lên, cống hiến nhiều hơn nữa, đạt những thành tích cao hơn nữa, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Thời gian tới, để các điển hình nở rộ trong phong trào thi đua của tổ chức quần chúng, thủ trưởng BQP yêu cầu cấp ủy, chỉ huy, chính ủy, chính trị viên, cơ quan chính trị các cấp thường xuyên quan tâm chăm lo xây dựng các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc, sáng tạo, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động phù hợp, hiệu quả; tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, ĐVTN, hội viên phấn đấu, cống hiến, trưởng thành; phát huy tinh thần xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. 

P.V (Theo QĐND)
Bình luận
Back To Top