Kết luận địa bàn lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

17:50 - Thứ Năm, 10/12/2020 Lượt xem: 6395 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (10/12), tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban chỉ đạo 515 tỉnh tổ chức hội nghị kết luận địa bàn lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Tham dự hội nghị có các thành viên Ban chỉ đạo 515 tỉnhl Đại tá Nguyễn Thanh Nghị, Phó Thường trực Ban chỉ đạo, Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo kết quả thực hiện lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ của Ban chỉ đạo 515, số liệt sĩ hi sinh, chôn cất ban đầu trên địa bàn tỉnh là 18.478 mộ, trong đó số liệt sĩ của địa phương là 1.469 mộ, số liệt sĩ của đơn vị khác là 17.009 mộ. Số mộ (hài cốt) liệt sĩ đã tìm kiếm, quy tập trên địa bàn tỉnh là 575 mộ; số hài cốt liệt sĩ chưa được tìm kiếm, quy tập trên địa bàn là 17.903 mộ.

Huyện Nậm Pồ và huyện Mường Chà là 2 địa phương có mộ liệt sĩ đã tìm kiếm, quy tập xong. Hiện số liệt sĩ đã chôn cất ban đầu đưa vào nghĩa trang là 507 mộ; 19 mộ đã đưa về gia đình quản lý, chăm sóc; 49 mộ đã bàn giao cho nghĩa trang khác.

Khu vực địa bàn có thông tin liệt sĩ đã tìm kiếm quy tập nhưng chưa hết, cần phải tìm kiếm là các huyện: Điện Biên, Tuần Giáo, Mường Ảng, Điện Biên Đông, Mường Nhé và TP. Điện Biên Phủ. Dự kiến, số mộ liệt sĩ cần tìm kiếm, quy tập trong thời gian tới là 17.865, trong đó 38 mộ đã xác định được thông tin, khu vực cụ thể.

Căn cứ vào biên bản kết luận địa bàn cấp xã, đến nay 53/53 xã đã hoàn thành công tác lập bản đồ tìm kiếm hài cốt liệt sĩ. Và tổng số liệt sĩ do ngành Lao động Thương binh - Xã hội quản lý, thực hiện chính sách là 923 liệt sĩ.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến, phương án để thực hiện tốt công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Đây là việc làm nhân văn, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với người lính đã hi sinh để bảo vệ Tổ quốc.

Mai Khôi
Bình luận
Back To Top