Khen thưởng các lực lượng triệt phá 2 đường dây tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép

17:31 - Thứ Sáu, 09/04/2021 Lượt xem: 7853 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (9/4), tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức khen thưởng các đơn vị tham gia đấu tranh, phá thành công 2 đường dây tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong triệt phá thành công 2 đường dây tổ chức cho người xuất cảnh trái phép.

Khoảng tháng 3/2021, trinh sát phòng chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang phát hiện đường dây tổ chức cho người Trung Quốc xuất cảnh trái phép từ các tỉnh phía Bắc qua Điện Biên sang Lào. Sau đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chỉ đạo Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang phối hợp Phòng PA09 (Công an tỉnh) tổ chức lực lượng điều tra, xác minh. Đến khoảng 14 giờ ngày 1/4/2021, tại khu vực bản Ca Hâu, xã Na Ư (huyện Điện Biên) các lực lượng phát hiện, bắt giữ 13 đối tượng đang có hành vi xuất cảnh trái phép sang Lào, trong đó: 4 đối tượng người Việt Nam tổ chức đưa người ra nước ngoài trái phép và 9 đối tượng người Trung Quốc. Hiện vụ việc đang tiếp tục được các lực lượng phối hợp điều tra làm rõ.

Cũng trong thời gian này, qua công tác nắm tình hình địa bàn, trinh sát Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (BĐBP tỉnh) phát hiện 1 đường dây đưa, đón người xuất, nhập cảnh trái phép từ địa bàn các tỉnh Đông Bắc qua Điện Biên để đưa sang Lào bất hợp pháp do đối tượng Hạng Seo Sùng (SN 1995, trú tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang) tổ chức. Để đấu tranh, triệt phá đường dây này, BĐBP tỉnh đã xác lập Chuyên án mang bí số ĐB421p. Khoảng 11 giờ ngày 6/4/2021, lực lượng phá án gồm Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang, Phòng An ninh điều tra (Công an tỉnh) và Phòng An ninh, kinh tế, ma túy (Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh) phát hiện, bắt giữ 21 đối tượng đang có hành vi xuất cảnh trái phép sang Lào (trong đó có 11 đối tượng là người Việt Nam và 10 đối tượng là người Trung Quốc). Hiện chuyên án đang được các lực lượng củng cố hồ sơ, truy bắt các đối tượng có liên quan.

Trước chiến công xuất sắc của BĐBP tỉnh và các lực lượng phối hợp, UBND tỉnh đã quyết định khen thưởng đột xuất cho các lực lượng bằng tiền mặt trị giá 10 triệu đồng. Đồng thời, tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương thành tích xuất sắc trong đấu tranh với tội phạm xuất cảnh trái phép của các lực lượng, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Đồng chí lưu ý thời gian tới, tình hình tội phạm vượt biên trái phép và các loại tội phạm khác còn tiếp tục diễn biến phức tạp, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng cần tiếp tục rèn luyện, tinh thông kỹ năng nghiệp vụ; tăng cường phối hợp, hiệp đồng tác chiến để đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm. Cấp ủy, chính quyền các cấp đồng hành, sát cánh, chia sẻ khó khăn, kịp thời động viên, khen thưởng các lực lượng hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top