Nâng cao thể lực, rèn sức bền cho bộ đội

10:34 - Thứ Ba, 07/09/2021 Lượt xem: 5320 In bài viết

Tăng cường rèn luyện thể lực, sức bền cho bộ đội là nội dung được Sư đoàn 2 (Quân khu 5) đặc biệt chú trọng và xác định rõ đây là một trong những nhân tố quan trọng góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Hành quân rèn luyện, nâng cao sức khỏe bộ đội ở Sư đoàn 2 (ảnh chụp trước thời điểm dịch Covid-19).

Với nhiều giải pháp được triển khai, ngoài việc huấn luyện trên thao trường, bãi tập, tăng cường cho bộ đội luyện tập thể dục, thể thao thì hành quân rèn luyện là một trong những nội dung được sư đoàn thực hiện có nền nếp, chất lượng, qua đó tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai cho bộ đội. Theo Trung tá Đào Duy Tân, Phó sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng sư đoàn, hành quân rèn luyện là chế độ được đơn vị thực hiện nghiêm túc hằng tuần, với đầy đủ quân tư trang, vật chất theo biên chế. Quá trình hành quân kết hợp phát tình huống để đơn vị và bộ đội xử lý dưới sự chỉ đạo, theo dõi trực tiếp của lãnh đạo, chỉ huy sư đoàn cùng các cơ quan chuyên môn.

Có mặt tại Tiểu đoàn SPG-9 khi đơn vị đang gấp rút làm công tác chuẩn bị cho buổi hành quân theo kế hoạch, Thiếu tá Nguyễn Văn Khánh, Tiểu đoàn trưởng cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đơn vị xây dựng kế hoạch, phương án hành quân, trú quân phù hợp, linh hoạt, vừa bảo đảm huấn luyện cho bộ đội, vừa an toàn phòng, chống dịch. Mặt khác, đơn vị tăng cường hoạt động thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe cho bộ đội nên quân số khỏe của đơn vị thường xuyên đạt 100%, sẵn sàng cơ động làm nhiệm vụ ngay khi có lệnh”. Binh nhất Phan Văn Viện, chiến sĩ Đại đội 3, Tiểu đoàn Cối 100 bộc bạch: “Đặc thù của đơn vị khi hành quân phải mang vác nặng, vì vậy, chúng tôi luôn nêu cao ý thức, coi trọng việc rèn luyện để tăng cường sức bền, sát với điều kiện hành quân chiến đấu”.

Với việc thực hiện nghiêm chế độ, nền nếp và làm tốt công tác động viên tư tưởng bộ đội nên sức khỏe, sức chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 2 luôn ở mức cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

P.V (theo QĐND)
Bình luận
Back To Top