Quân khu 2 làm việc với tỉnh về nhiệm vụ quân sự - quốc phòng và diễn tập khu vực phòng thủ năm 2021

09:59 - Thứ Ba, 14/09/2021 Lượt xem: 5951 In bài viết

ĐBP - Chiều 13/9, Đoàn cán bộ Quân khu 2 do đồng chí Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Điện Biên một số nội dung về công tác quân sự, quốc phòng và nội dung diễn tập khu vực phòng thủ năm 2021. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tư lệnh Quân khu phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo kết quả công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh năm 2021 và các đại biểu đều khẳng định: Ngay sau khi có Chỉ thị của Bộ Tư lệnh Quân khu 2 về việc tổ chức diễn tập KVPT tỉnh; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên đã tổ chức quán triệt, thống nhất chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện. Xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm năm 2021, tỉnh Điện Biên đã ban hành hệ thống văn bản lãnh đạo, làm tốt công tác chuẩn bị cho cuộc diễn tập mang tính toàn diện, đồng bộ. Tổ chức luyện tập tổng hợp bảo đảm chất lượng, với sự theo dõi tổ chức rút kinh nghiệm kịp thời của Ban Chỉ đạo Quân khu với khung tập của tỉnh và thành phố Điện Biên Phủ. Đến nay, toàn bộ công tác chuẩn bị, huy động lực lượng, hệ thống văn kiện, địa điểm, cơ sở vật chất, bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho cuộc diễn tập đã hoàn thành, đủ điều kiện tổ chức diễn tập.

Tư lệnh Quân khu 2 đánh giá cao công tác chuẩn bị của tỉnh Điện Biên và cho ý kiến về nội dung, phương pháp, thời gian tổ chức cuộc diễn tập KVPT tỉnh. Khẳng định rõ kết quả sau diễn tập KVPT các cấp trong những năm qua, đã được nhiều địa phương vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn khi có tình huống xảy ra. Với tỉnh Điện Biên, cuộc diễn tập KVPT lần này sẽ làm cơ sở điều chỉnh, bổ sung hệ thống văn kiện tác chiến; hoàn thiện quy hoạch thế trận, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày thêm vững chắc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 trong nhiều năm qua về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, kết hợp với phát triển kinh tế - xã hội. Đối với nhiệm vụ diễn tập KVPT, tỉnh đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của Bộ Tư lệnh và các cơ quan Quân khu trong suốt thời gian làm công tác chuẩn bị và tổ chức luyện tập. Khẳng định, tư duy nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì, chủ chốt đã nâng lên một tầm mới, thể hiện ý chí, quyết tâm cao sẵn sàng nhập vai bảo đảm cho cuộc diễn tập thành công.

Đối với chủ trương xây dựng thao trường, Tư lệnh Quân khu thống nhất với chủ trương, giải pháp, phương pháp tiến hành trong việc quy hoạch đất, giải phóng mặt bằng và quy mô xây dựng thao trường; yêu cầu các cơ quan Quân khu tiếp tục phối hợp với tỉnh khảo sát, nghiên cứu việc xây dựng các hạng mục tại thao trường báo cáo Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu, để tạo điều kiện cho tỉnh sớm triển khai xây dựng và đưa thao trường vào sử dụng, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Tin, ảnh: Đức Hạnh – Quang Hưng
Bình luận
Back To Top