Ban CHQS TP. Điện Biên Phủ chung sức phòng, chống dịch Covid-19

09:42 - Thứ Tư, 15/09/2021 Lượt xem: 5276 In bài viết

ĐBP - Thượng tá Nguyễn Bá Khoát, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Điện Biên Phủ cho biết: Quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc” Đảng ủy, Ban CHQS thành phố thường xuyên nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch, duy trì và tổ chức tốt hoạt động ở các khu cách ly tập trung. Thực hiện nhiệm vụ đón tiếp công dân về nơi cách ly tập trung, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, quán triệt nghiêm các chỉ lệnh, văn bản về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các cấp; bảo đảm các trang thiết bị thiết yếu, hệ thống điện nước, giường, chăn màn, gối, chiếu và chế độ ăn uống theo quy định cho công dân.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS TP. Điện Biên Phủ chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ cách ly công dân.

Đợt dịch thứ 4 trong nước bùng phát, Ban CHQS thành phố đã tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly trên địa bàn. Theo đó, thành phố thành lập 8 khu cách ly tập trung, đảm bảo cách ly cùng lúc 2.000 công dân. Từ khi có dịch đến nay, có 5 khu cách ly được sử dụng với hơn 3.200 công dân thực hiện cách ly. Đảng ủy, Ban CHQS đã xây dựng kế hoạch cụ thể phân công cán bộ phụ trách từng khu vực, phân chia người đảm bảo công tác hậu cần tại các khu cách ly. Có thời điểm, số công dân thực hiện cách ly tại các khu cách ly lên đến 470 người, bên cạnh lực lượng của đơn vị, còn được tăng cường từ Bộ CHQS tỉnh, huy động dân quân tự vệ của thành phố, tận dụng những lực lượng tại chỗ, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ cán bộ chiến sĩ đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công dân thực hiện cách ly.

Đến thời điểm hiện tại, chỉ còn khu cách ly tập trung Tà Lèng với 25 công dân đang thực hiện cách ly. Chúng tôi có mặt tại khu cách ly tập trung Tà Lèng đúng vào thời điểm cán bộ chiến sĩ đang vận chuyển cơm, nước uống về khu cách ly để phát cho công dân cách ly. Cán bộ, chiến sĩ quần áo ướt đẫm mồ hôi, tay xách những phần thức ăn giữa trưa nắng nóng. Đây chỉ là một trong rất nhiều phần việc của các anh: Trực đảm bảo ổn định trật tự khu cách ly, tuần tra quanh khu vực, ghi chép sổ sách, canh gác vào ban đêm, tiếp nhận các nhu yếu phẩm hỗ trợ cho bà con từ người thân gửi đến…

Thiếu tá Vũ Ngọc Cương, Tổ trưởng tổ cách ly khu cách ly tập trung Tà Lèng cho biết: LLVT là lực lượng chịu trách nhiệm chính trong khu cách ly đảm bảo tất cả các điều kiện cho công dân thực hiện cách ly, cũng như duy trì, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch. Để tránh lây chéo trong khu cách ly, mỗi đợt có công dân về cách ly chúng tôi đều bố trí cách ly khoa học, hợp lý như: Công dân mới về được cách ly riêng một khu vực, công dân về từ các tỉnh khác nhau sẽ được chia ra và ở riêng từng khu. Quan trọng nhất là tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn, quy định, duy trì nghiêm các chế độ phòng, chống dịch.

Xác định nhiệm vụ chống dịch là nhiệm vụ lâu dài, Ban CHQS thành phố phối hợp các đơn vị liên quan đã tham mưu cho UBND thành phố củng cố, sửa chữa các khu cách ly cho phù hợp với sự thay đổi dịch bệnh như hiện nay. Cụ thể như ở khu cách ly tập trung Tà Lèng, trước đây khi được cách ly ở cùng 1 phòng to, các công dân sẽ được duy trì khoảng cách 2m. Song với những biến đổi khó lường, phức tạp của vi rút hiện nay thì từ một phòng to sẽ được ngăn thành các phòng nhỏ để cách ly riêng biệt hoàn toàn các công dân với nhau.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top