Bộ đội Hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy

Đồng bộ giải pháp xây dựng Kho K10 vững mạnh

14:14 - Thứ Năm, 23/09/2021 Lượt xem: 6202 In bài viết

Với nhiệm vụ cất trữ, quản lý, cấp phát hàng triệu lít xăng dầu phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu cho các cơ quan, đơn vị trong quân đoàn, cấp ủy, chỉ huy Kho K10 (Cục Hậu cần, Quân đoàn 2) luôn trăn trở phải làm sao bảo đảm tuyệt đối an toàn cho kho xăng trong mọi tình huống, bởi chỉ cần thiếu tỉ mỉ, sâu sát, để xảy ra sơ suất thì hậu quả sẽ khôn lường.

Cán bộ, nhân viên Kho K10 thực hành tiếp nhận xăng dầu. Ảnh: Nguyễn Tuấn

“Đó là khối lượng tài sản rất lớn, có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của quân đoàn nên chúng tôi không bao giờ cho phép mình được chủ quan, lơ là”, Đại úy Bùi Văn Huy, Chủ nhiệm Kho K10 nói với chúng tôi trên đường tham quan nhà kho.

Tiết trời đã sang thu mà cái nắng nơi đây vẫn oi nồng. Vì thế, cán bộ, nhân viên Kho K10 vẫn chuẩn bị các trang thiết bị “tắm mát” cho kho xăng. Dưới sự chỉ huy trực tiếp của Thiếu tá Nguyễn Văn Phong, Chính trị viên Kho K10, hàng chục cán bộ, nhân viên nhanh chóng điều khiển hệ thống vòi phun nước công suất lớn để phun lên bình chứa và các mái che của kho xăng dầu. Lau mồ hôi chảy thành dòng trên khuôn mặt, Thiếu tá Nguyễn Văn Phong cho biết: “Những hôm tiết trời nắng nóng, nhiệt độ cao, chúng tôi thường xuyên phải phun nước để làm mát các bình chứa, mục đích nhằm giảm nhiệt độ trên bề mặt, qua đó hạn chế sự bay hơi của xăng và hạn chế nguy cơ cháy nổ”.

Sau khi làm mát kho xăng, cán bộ, nhân viên Kho K10 tổ chức cấp xăng dầu cho đoàn xe chở lực lượng tăng cường hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch Covid-19. Nhiệm vụ đòi hỏi những người lính kho luôn chấp hành nghiêm quy trình cấp phát, bảo đảm tuyệt đối an toàn. Trong bộ quần áo bảo hộ ướt sũng mồ hôi, Thượng úy QNCN Đặng Đình Kiểu, nhân viên thống kê Kho K10 bộc bạch: “Cấp phát xăng dầu là nhiệm vụ thường xuyên, nhưng khi cấp phát cho đoàn công tác đi vào vùng tâm dịch, chúng tôi rất xúc động, như thể mình đang chuẩn bị cho đồng đội đi vào chiến trường vậy”. Cảm xúc của Thượng úy QNCN Đặng Đình Kiểu như cũng lan sang những người xung quanh...

Chúng tôi được biết, để bảo quản, cất trữ tuyệt đối an toàn hàng triệu lít xăng, dầu, cấp ủy, chỉ huy và mọi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ luôn duy trì bảo quản tốt các cụm bể chứa, vệ sinh công nghiệp kho theo đúng quy định, chủ động bổ sung vật chất phòng, chống cháy nổ, hoàn chỉnh các phương án sẵn sàng chiến đấu, hiệp đồng chặt chẽ với các đơn vị có liên quan trong luyện tập, xử trí tình huống. Đội ngũ lái xe của đơn vị thường xuyên được tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, chấp hành nghiêm quy định bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông. Định kỳ và đột xuất, cơ quan nghiệp vụ cấp trên và chỉ huy đơn vị tiến hành kiểm tra, điểm nghiệm, đối chiếu sổ sách, kịp thời rút kinh nghiệm những hạn chế, thiếu sót, bảo đảm Kho K10 hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao

Ngoài những hoạt động, công tác chuyên môn nghiệp vụ trong kho, công tác dân vận luôn được cấp ủy, chỉ huy đơn vị chú trọng. Thiếu tá Nguyễn Văn Phong chia sẻ: “Muốn đơn vị được an toàn, trước hết địa bàn phải an toàn. Do đó, nhiều năm qua, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đặc biệt coi trọng công tác dân vận, thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết, gắn bó với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương, nhất là các hộ giáp ranh đơn vị. Sự giúp đỡ của nhân dân chính là “vành đai mềm” góp phần bảo vệ an toàn cho đơn vị từ sớm, từ xa”.

P.V (theo QĐND)
Bình luận
Back To Top