"Bí quyết" hoàn thành tốt nhiệm vụ

09:48 - Thứ Năm, 06/01/2022 Lượt xem: 4806 In bài viết

Đến với Kho K3, Cục Kỹ thuật Quân khu 4 một thời gian ngắn nhưng chúng tôi có thể cảm nhận được không khí ấm áp, dân chủ, đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong đơn vị. Theo Thượng tá Lê Văn Phong, Chính trị viên Kho K3, đơn vị hiện có 75% quân số là sĩ quan, QNCN, tuổi đời khá cao, nhiều đồng chí hoàn cảnh gia đình khó khăn...

Cán bộ Kho K3 trò chuyện, động viên chiến sĩ Trung đội vệ binh.

Để cán bộ, chiến sĩ đoàn kết, yên tâm, gắn bó với đơn vị, lãnh đạo, chỉ huy các cấp thường xuyên quan tâm, gần gũi, sẻ chia với bộ đội, nhất là những đồng chí có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn.

Thiếu tá QNCN Trương Huy Tiến, bảo quản viên, Kho Vũ khí thuộc Kho K3 tâm sự: “Vợ tôi bệnh nặng, thường xuyên điều trị tại bệnh viện, hai con đang trong độ tuổi đi học, gia đình gặp nhiều khó khăn. Song nhờ sự quan tâm, động viên, giúp đỡ kịp thời của cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã tạo thêm động lực cho gia đình vượt qua những khó khăn”.

Cùng với việc quan tâm đến đời sống, vật chất, tinh thần cho bộ đội, Kho K3 luôn thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở. Với phương châm “Nghe bộ đội nói, nói cho bộ đội hiểu, giải quyết tốt mọi vướng mắc của bộ đội”, định kỳ hằng tháng, quý lãnh đạo, chỉ huy Kho K3 và các cơ quan trực tiếp đối thoại dân chủ với các đơn vị trực thuộc... Thiếu tá QNCN Ngô Đức Hải, thợ sửa chữa đạn Kho Đạn K2 chia sẻ: “Chúng tôi luôn được lãnh đạo, chỉ huy các cấp quan tâm, cởi mở trò chuyện, giúp đỡ. Mọi ý kiến của chúng tôi đều được cấp trên tôn trọng, lắng nghe, giải quyết thấu đáo nên anh em luôn thoải mái về tư tưởng, nêu cao ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, tinh thần đoàn kết, chấp hành kỷ luật trong đơn vị được nâng lên”.

Được biết, để phát huy dân chủ, đơn vị đã chủ trương đổi mới nội dung, biện pháp trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thường xuyên nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ; khuyến khích, động viên, tạo điều kiện để bộ đội bày tỏ quan điểm, giải quyết kịp thời nhu cầu chính đáng của anh em. Đặc biệt, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực thuộc luôn gương mẫu, phát huy dân chủ bằng cách thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ, mạnh dạn bày tỏ ý kiến, quan điểm, không để những khó khăn, vướng mắc trở thành bức xúc trong suy nghĩ và hành động của mỗi cá nhân, tập thể...

Chính nhờ phát huy tốt dân chủ, tinh thần đoàn kết và quan tâm đến công tác chính sách hậu phương quân đội là “bí quyết” để cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Kho K3 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, kho được Bộ tư lệnh Quân khu 4 tặng cờ thi đua năm 2021.

P.V (theo QĐND)
Bình luận
Back To Top