Ban CHQS huyện Tuần Giáo

Xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

09:00 - Thứ Tư, 19/01/2022 Lượt xem: 4573 In bài viết

ĐBP - Xác định chống dịch là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình. Vì thế, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Tuần Giáo đã thường xuyên tổ chức quán triệt, thực hiện đầy đủ các chỉ thị của cấp trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đến cán bộ, chiến sĩ, lực lượng thường trực và dân quân tự vệ. Đồng thời, 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị chấp hành nghiêm biện pháp “5K + vắc  xin”; tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch. Đặc biệt, đơn vị cũng làm tốt công tác tư tưởng để mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, phối hợp chặt chẽ cùng các lực lượng (công an, y tế...) triển khai hiệu quả các giải pháp, góp phần kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cán bộ Ban CHQS huyện Tuần Giáo cùng với lực lượng y tế thực hiện nhiệm vụ tại Khu cách ly Chiềng Đông, xã Chiềng Đông. Ảnh tư liệu

Thượng tá Nguyễn Văn Sơn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Tuần Giáo cho biết: Ngay từ những ngày đầu dịch bùng phát, Ban CHQS huyện đã phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, vừa tham gia chống dịch hiệu quả, chăm lo đời sống nhân dân. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, phát huy vai trò xung kích, nòng cốt, nêu cao trách nhiệm vì dân, vì nước, ý thức tự lực, tự cường, sẵn sàng đi đầu trong phòng chống dịch bệnh; Ban CHQS huyện đã huy động 1/3 quân số, phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương, lực lượng công an, y tế làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại các tổ, điểm khai báo y tế, vận chuyển nhu yếu phẩm; chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, phòng hộ và nhân lực duy trì hoạt động có hiệu quả tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện. Ban CHQS huyện cũng chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong điều chỉnh phương án, kế hoạch, kịch bản phòng chống dịch bệnh theo từng cấp độ với những nội dung, việc làm cụ thể, bám sát tình hình thực tiễn địa phương. Tham mưu với huyện, phối hợp, khảo sát xây dựng phương án tổ chức các điểm cách ly tập trung; huy động hàng trăm dân quân tham gia tổ Covid cộng đồng, tổ truy vết, bảo đảm an ninh trật tự tại xã, bản.

Cùng với đó, chỉ đạo ban CHQS 19/19 xã, thị trấn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lên các phương án cụ thể, chuẩn bị lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất theo phương châm “4 tại chỗ” để phòng, chống dịch theo tình hình của từng địa bàn. Với chế độ ăn 80 nghìn đồng/người/ngày, để đảm bảo sức khỏe và sinh hoạt của công dân trong quá trình cách ly, Ban CHQS huyện đã lên thực đơn chi tiết cho từng ngày, từng tuần, sao cho vừa đảm bảo được đầy đủ dinh dưỡng, phong phú các món, vừa tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm. Các khâu từ nhập lương thực rõ nguồn gốc, sơ chế, chế biến cho đến chia suất ăn và vận chuyển đến các khu cách ly đều được cán bộ, chiến sĩ đơn vị thực hiện cẩn trọng.

Hiện huyện Tuần Giáo đã kích hoạt 20 khu cách ly tập trung tại các xã, thị trấn; 3 khu điều trị bệnh nhân Covid-19. Tại Khu cách ly tập trung xã Mùn Chung (huyện Tuần Giáo), thời điểm công dân cách ly cao nhất lên tới hơn 300 người, nhiều công dân cách ly chuyển thành F0, vì vậy nhiệm vụ của lực lượng chức năng, cán bộ, dân quân tự vệ lại càng trở nên nặng nề, vất vả bội phần. Thiếu tá Nguyễn Văn Ninh được phân công nhiệm vụ tại Khu cách ly từ 17/11/2021 đến nay, chia sẻ: “Để đảm bảo an toàn, tôi đã phối hợp cùng các lực lượng tuần tra, kiểm soát, thường trực 24/24 giờ; quan sát qua hệ thống camera, kịp thời phát hiện, xử lý những tình huống phát sinh; tích cực tuyên truyền, vận động để công dân cách ly thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19”. Đồng thời, phối hợp đảm bảo công tác hậu cần, khẩu trang, dung dịch rửa tay, vận chuyển bệnh nhân sang khu điều trị, đảm bảo an toàn không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Có thể thấy rằng, với việc nêu cao tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Tuần Giáo đã vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Những người lính “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời bình đã và đang là những “lá chắn thép”, góp phần bảo vệ an toàn sức khỏe, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top