Những công trình từ bàn tay bộ đội

15:16 - Thứ Hai, 24/01/2022 Lượt xem: 5141 In bài viết

Ngay sau lễ phát động đợt thi đua cao điểm “mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022”, Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 31, Sư đoàn 309 (Quân đoàn 4) đã triển khai thực hiện các mô hình, công trình chào mừng xuân mới.

Công trình cụm tiểu cảnh mừng Xuân Nhâm Dần 2022 của Tiểu đoàn 7.

Một trong những công trình của tuổi trẻ tiểu đoàn vừa được hoàn thành là cụm tiểu cảnh làm đẹp khuôn viên doanh trại. Công trình được bố trí gần khu vực nghỉ ngơi của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Tuy mới hoàn thành nhưng nhờ bàn tay chăm sóc thường xuyên của các chiến sĩ trẻ nên cỏ cây, hoa lá đã bắt đầu xanh tốt.

Thiếu tá Đinh Hồng Hoàng, Chính trị viên Tiểu đoàn 7 cho biết: “Để thực hiện công trình ý nghĩa này, Đảng ủy, chỉ huy tiểu đoàn dự kiến kế hoạch, sau đó giao cho Đoàn Thanh niên thiết kế, rồi thực hiện vào ngày nghỉ, giờ nghỉ, bảo đảm hoàn thành công trình trong thời gian nhanh nhất, vừa làm đẹp đơn vị, vừa thiết thực phục vụ đời sống tinh thần của bộ đội”. Theo đó, các phân đoàn cắt cử lực lượng triển khai cụm tiểu cảnh, có đồi, gò, cây, hoa, cỏ; ra suối lấy đá về xếp hình, trồng cỏ tạo bậc thang; phát hoang mở rộng diện tích tăng gia sản xuất, lấy đất về đổ thành gò, đồi; chọn bứng những gốc cây si đã được uốn, ghép từ trước đưa vào trồng trong cụm tiểu cảnh...

Chỉ trong hai ngày nghỉ cuối tuần, tuổi trẻ Tiểu đoàn 7 đã hoàn thành công trình mừng Xuân Nhâm Dần. Chiến sĩ Võ Minh Đăng, Trung đội 1, Đại đội 4 chia sẻ: “Chúng tôi được chỉ huy đơn vị quán triệt ý nghĩa của công trình gắn với Tết duy nhất trong quân ngũ của mỗi chiến sĩ nên ai cũng nhận thức rõ trách nhiệm, tích cực, vui vẻ làm việc, nâng niu, chăm chút các tiểu cảnh sao cho thật đẹp và ý nghĩa, không chỉ phục vụ trực tiếp cho mình mà còn để lại cho các lớp chiến sĩ sau này được thụ hưởng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp của đơn vị”.

Ngoài công trình cụm tiểu cảnh, Tiểu đoàn 7 còn triển khai tới từng đại đội thực hiện các công trình: Đường hoa Xuân thanh niên, chậu cảnh thanh niên, nhà vòm thanh niên,... hoàn thành trước Tết Nguyên đán. Các chiến sĩ tự tay đúc khuôn, đúc chậu để trồng cây cảnh; tận dụng vật liệu dư thừa khi làm vật chất huấn luyện để ghép thành các giá để hoa, bố trí theo chủ đề, đan xen màu sắc tạo thành đường hoa xuân đẹp mắt bao quanh khuôn viên doanh trại.

Theo Đại úy Lê Hữu Tài, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 7, đơn vị có nhiều chiến sĩ khéo tay, có năng khiếu đa dạng nên hầu hết các công trình thanh niên đều do anh em tự tay thiết kế, hoàn thành. Chỉ những vật liệu không có sẵn hoặc không tận dụng được thì đơn vị mới trích quỹ tăng gia sản xuất để mua. Đến nay, tiểu đoàn có hệ thống chậu hoa hình chiếc ly và một số vườn hoa Xuân cấp đại đội. Ngày 25 tháng Chạp, công trình đường hoa Xuân thanh niên sẽ hoàn thành góp phần cho xuân mới thêm vui tươi, ấm áp.

P.V (theo QĐND)
Bình luận
Back To Top