Bộ đội biên phòng đón tết

07:47 - Thứ Tư, 26/01/2022 Lượt xem: 4857 In bài viết

ĐBP - Với những người lính biên phòng, “vui xuân mới không quên nhiệm vụ”. Đón tết nhưng vẫn chắc tay súng bảo vệ cột mốc, đường biên giới thiêng liêng của Tổ quốc; đảm bảo người dân vui xuân bình yên.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mường Mươn tổ chức xuân biên phòng, gói bánh chưng cho hộ nghèo, gia đình chính sách.

Đồn Biên phòng Mường Mươn (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) quản lý 3 xã biên giới gồm: Mường Mươn, Na Sang, Ma Thì Hồ với gần 22km đường biên giới quốc gia tiếp giáp với nước CHDCND Lào, 7 cột mốc cùng nhiều đường tiểu ngạch. Địa bàn rộng, dân cư chủ yếu là đồng bào các dân tộc thiểu số, tình hình tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy phức tạp. Đồn đã tổ chức ăn tết sớm, phân công cán bộ, chiến sĩ (CBCS) làm nhiệm vụ trực và đảm bảo an ninh biên giới trong dịp tết.

Đến với Đồn Biên phòng Mường Mươn trong những ngày giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, niềm vui, sự phấn khởi hiện rõ trong ánh mắt, nụ cười của những người lính biên phòng. Khuôn viên đơn vị được các anh chỉnh trang với cờ, hoa tạo không khí tươi vui phấn khởi trong những ngày xuân. Trong hội trường, công việc trang trí tô điểm cho không gian đón Tết đã hoàn tất. Vào những ngày này, nhiều đoàn công tác của các cấp, các ngành đã đến thăm, chúc tết CBCS, động viên anh em khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đối với những người lính trẻ, cảm giác nhớ gia đình khi đón tết xa nhà là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, là người lính biên phòng, các anh luôn tự hào khi được đón tết ở đơn vị cùng đồng đội để bảo vệ biên cương của Tổ quốc. Trung úy Chang A Súa, Tổ trưởng tổ chốt phòng, chống dịch Covid-19 Huổi Quang chia sẻ: “Đây là năm thứ hai tôi đón tết trên biên giới, cảm giác nhớ nhà, nhớ người thân không tránh khỏi. Nhưng ở đây, tôi có đồng đội, có bà con dân bản cùng vui xuân đón tết. Với những người lính biên phòng, trực và đón tết tại đơn vị là niềm tự hào vì được góp công sức chung vào mùa xuân lớn của đất nước. Xác định đó là nhiệm vụ hàng đầu, chúng tôi luôn vững vàng hoàn thành nhiệm vụ trong mọi hoàn cảnh”.

Không chỉ chú trọng nhiệm vụ chắc tay súng bảo vệ đường biên, mốc giới, an ninh địa bàn, CBCS Đồn Biên phòng Mường Mươn còn rộn ràng tổ chức chu đáo Chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” nhằm chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn vui xuân, đón tết. Hòa vào không khí vui xuân đón tết, bà con dân bản có mặt từ sớm, cùng CBCS chuẩn bị gạo, đỗ xanh, lá dong… để gói bánh chưng. Không khí ấm cúng, rộn rã xua tan cái lạnh giá biên giới, tình nghĩa quân dân càng thêm thắt chặt.

Trung tá Phạm Văn Tuyền, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Mường Mươn cho biết: Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Đồn phối hợp cùng chính quyền các xã và bà con nhân dân trên địa bàn tổ chức gói 600 chiếc bánh chưng để chung tay cùng các lực lượng chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Với phương châm “vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn đã quán triệt nghiêm tất cả các chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên về bảo vệ tết đến mọi CBCS. Đồng thời phối hợp với các cấp ủy, chính quyền, nhân dân 3 xã trên địa bàn đứng chân nắm tình hình địa bàn và hoạt động của các loại tội phạm; sẵn sàng chiến đấu giữ gìn trật tự, an toàn, an ninh trên địa bàn. CBCS yên tâm ở lại trực tết, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ “kép” nơi biên cương: Bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia; ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch Covid-19 xâm nhiễm vào địa bàn.

Với tinh thần “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”, những người lính biên phòng đã và đang hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top