Chính trịXây dựng Đảng

Họp báo sau thành công Đại hội XIII của Đảng

12:33 - Thứ Hai, 01/02/2021 Lượt xem: 3643 In bài viết

ĐBP - Sau khi Đại hội XIII của Đảng bế mạc, sáng 1/2, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì cuộc họp báo để trao đổi thông tin kết quả Đại hội. Cùng ngồi bàn chủ trì cuộc họp báo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và truyền thông...

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII chủ trì cuộc họp báo ngay sau bế mạc Đại hội XIII của Đảng.

Phát biểu tại họp báo, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, Đại hội XIII đến giờ phút này đã thành công rất tốt đẹp, rút ngắn được gần 2 ngày so với kế hoạch. Có thể khẳng định rằng Đại hội đã thành công cả về nội dung, cách thức kể cả việc thông qua các Nghị quyết.

Chia sẻ thêm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết công tác Đại hội khó nhất là chuẩn bị văn kiện. Các văn kiện lần này đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và sửa đi sửa lại nhiều lần. Đặc biệt, cơ quan chức năng cũng lần đầu tiên công khai trên báo để toàn dân đóng góp ý kiến, tổng hợp ý kiến từ các cấp bổ sung vào để hoàn thiện văn kiện. Cùng với đó, công tác nhân sự cũng chuẩn bị chu đáo, thận trọng, khách quan, công tâm, làm từng bước, dễ đến khó, minh bạch. Do vậy, khi đưa ra Đại hội đã nhận được sự thống nhất rất cao. Bên cạnh đó, công tác tổ chức Đại hội rất chu đáo, từ nơi ăn, chỗ ở của các đại biểu tham dự đại hội đến công tác an ninh, an toàn cũng đảm bảo tuyệt đối nhất là khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tránh tình trạng gặp nhau, “vận động phiếu bầu”... Đại hội tổng kết, rút ra được nhiều nội dung không chỉ cho 5 năm mà cả phương hướng cho giai đoạn tới… Phấn đấu đến năm 2045 Việt Nam phải trở thành nước phát triển ở trình độ khá. Đặc biệt, theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, thành công của Đại hội không chỉ là thông qua được Nghị quyết hay bầu ra Ban Chấp hành mới mà quan trọng hơn là phải đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, thể chế hóa, cụ thể hóa thành chủ trương, chỉ đạo quyết liệt từ trên xuống, làm sao nước giàu, dân mạnh - đó mới là thành công của Đại hội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh mục tiêu đưa đất nước phát triển nhanh, bền vững, sánh vai với các cường quốc trên thế giới. Đặc biệt, Đại hội thành công rất tốt đẹp, đã truyền được cảm hứng, quyết tâm, ý chí để đưa đất nước phát triển.

Phóng viên tác nghiệp tại cuộc họp báo.

Nhấn mạnh về vai trò của báo chí, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, với đội ngũ báo chí tham gia đưa tin đông đảo, có tâm huyết, nhiệt tình và trình độ, các nhà báo đã đóng góp rất nhiều vào thành công của Đại hội. Đồng chí đánh giá rất cao tác nghiệp của báo chí tại Đại hội; báo chí cũng đã góp phần phát hiện, phản bác những luồng thông tin không đúng, xấu độc, góp phần vào thành công của Đại hội. Tổng Bí thư mong báo chí truyền tải khí thế của Đại hội để tạo bước tiến mới cho Việt Nam không thua kém quốc gia nào trên thế giới.

Tin, ảnh: Minh Thùy
Bình luận
Back To Top