Chính trịXây dựng Đảng

Sinh hoạt tư tưởng

“Lượng” phải đi đôi với “chất”!

09:16 - Thứ Tư, 31/03/2021 Lượt xem: 3954 In bài viết

ĐBP - Theo kế hoạch, cuối tuần này, Chi bộ xóm 2 sẽ tổ chức cuộc họp bình xét quần chúng ưu tú để đề nghị Ðảng ủy xã xem xét, bồi dưỡng, kết nạp Ðảng vào đợt tới. Là đảng viên trong chi bộ, anh Tiến cũng nắm được thông tin này. Hôm nay, sau bữa tối anh Tiến sang nhà ông Sáng, Bí thư Chi bộ chơi cùng quà là chai mật ong. Không khỏi ngỡ ngàng, bởi từ trước tới nay, hiếm thấy anh Tiến qua chơi, ông Sáng cười hỏi:

- Hôm nay có việc gì mà chú sang chơi thế này, lại còn có quà nữa?

- Thì bác cứ để em vào nhà đã xem nào, chả lẽ hàng xóm láng giềng sang chơi hỏi thăm nhau chút cũng không được sao?

Thấy anh Tiến ngập ngừng mãi, ông Sáng mới mở lời:

- Chú uống nước đi, mà có chuyện gì chú cứ nói đi, sao ngập ngừng mãi thế.

- Chả giấu gì bác, hôm nay em sang là có việc cần bác giúp. Cuối tuần, Chi bộ ta họp xét quần chúng ưu tú đề nghị kết nạp Ðảng. Mà thằng Tuấn nhà em cũng được Chi đoàn bầu đoàn viên ưu tú mấy năm nay rồi. Mong bác tạo điều kiện. Họp chi bộ tới đây, bác nói giúp cháu mấy câu để đảng viên trong chi bộ ủng hộ.

- Tôi tưởng là chuyện gì. Anh Tiến ạ! Nếu cháu Tuấn đủ các điều kiện, tiêu chuẩn thì tôi tin 30 đảng viên trong chi bộ sẽ ủng hộ. Thế nhưng, nói thực dạo này các hoạt động đoàn thể do xóm phát động cháu Tuấn ít tham gia. Hơn nữa, trong cuộc họp Chi ủy mở rộng vừa rồi, Ban Chấp hành Chi đoàn báo cáo thời gian gần đây, mục tiêu phấn đấu vào Ðảng của cháu Tuấn không những không rõ nét, mà còn có biểu hiện không trong sáng. Phát triển đảng viên là một trong những nội dung hết sức quan trọng trong công tác xây dựng Ðảng. Thế nhưng không phải cứ chạy theo số lượng mà quên đi chất lượng, bởi nếu muốn nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên thì nhất định hai yếu tố này phải đi song song cùng nhau. Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 21/1/2019 của Ban Bí thư Trung ương Ðảng về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Ðảng” cũng đã thể hiện rõ điều này. Anh nên động viên cháu tích cực hơn nữa, cố gắng phấn đấu trong mọi lĩnh vực, hoàn thành mọi nhiệm vụ đoàn thể, tổ chức giao, gương mẫu trong chấp hành quy định của Nhà nước.

Không vui vì con trai chưa cố gắng, nỗ lực; song sau cuộc trà với ông Sáng, anh Tiến ra về lòng nhẹ nhõm hơn nhiều. Anh định bụng, phải làm rõ tư tưởng cho con, nếu muốn được công nhận thì không có cách nào khác là tự thân phải nỗ lực, rèn luyện thường xuyên...

Văn Quyết
Bình luận
Back To Top