Chính trịXây dựng Đảng

Dân với Đảng

Cấp ủy cấp trên về dự sinh hoạt với chi bộ

08:14 - Thứ Tư, 14/07/2021 Lượt xem: 4349 In bài viết

ĐBP - Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, một trong nhiều giải pháp được Thành ủy Điện Biên Phủ chỉ đạo là phân công đảng ủy viên phụ trách theo dõi, dự sinh hoạt cùng chi bộ. Trên cơ sở đó hướng dẫn chi bộ về hình thức nội dung sinh hoạt, đồng thời nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và nhân dân ở khu vực đó. Cách làm này đã phát huy hiệu quả tích cực, giúp cho cấp ủy cấp trên nắm bắt được kịp thời những vấn đề nổi cộm, bức thiết tại cơ sở để có cách giải quyết thấu đáo, hợp lòng dân, góp phần củng cố và nâng cao lòng tin quần chúng nhân dân vào Đảng.

Việc phân công đảng ủy viên về dự sinh hoạt cùng đã hỗ trợ rất nhiều cho chi bộ. Qua mỗi buổi sinh hoạt định kỳ, chuyên đề cấp ủy các cấp cung cấp cho đảng viên thông tin về tình hình thời sự nổi bật trong nước, quốc tế, của địa phương, ngành, đoàn thể; thông tin chủ trương chính sách mới của Đảng và Nhà nước; các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền đoàn thể và những thông tin liên quan đến địa phương. Không chỉ giúp đội ngũ cán bộ các cấp sâu sát thực tiễn, nắm bắt tình hình chi bộ, diễn biến tư tưởng của đảng viên và tâm tư nguyện vọng của nhân dân, mà còn kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn về nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ. Nhất là những khó khăn vướng mắc trong quá trình chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ ở cơ sở. Bởi hơn hết đó là những đồng chí nắm vững các chủ trương chính sách để chuyển tải đến cơ sở một cách chính xác, kịp thời. Từ đó gợi mở phương án giải quyết kịp thời hoặc báo cáo lại cấp trên để có định hướng chỉ đạo phù hợp hơn với tình hình từng nơi.

Thực tế tại hầu hết các chi bộ khi có cấp ủy viên phụ trách về sinh hoạt cùng là trong buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ các đảng viên đều tham gia sôi nổi hơn, hạn chế không khí trầm lắng, một chiều. Có đảng viên tích cực hăng hái tham gia phát biểu ý kiến hay hiến kế, tìm ra cách làm phù hợp khi thôn, bản, tổ dân phố triển khai một nội dung, chương trình nào đó mà gặp vướng mắc, bất cập một cách hài hòa, thấu tình đạt lý.

Việc tăng cường cấp ủy cấp trên về dự sinh hoạt tại chi bộ đã giúp các chi bộ hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ. Tuy nhiên, để công tác này đi vào nền nếp, hiệu quả hơn cần quan tâm đến việc phân công về dự sinh hoạt ở những chi bộ thôn, bản, tổ dân phố còn nhiều khó khăn, phức tạp. Việc tăng cường kiểm tra giám sát việc tham dự sinh hoạt và chất lượng tham gia ý kiến của cấp ủy viên các cấp cũng cần được coi trọng và có đánh giá rõ ràng. Mỗi cấp ủy viên cấp trên cũng cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động nắm bắt tư tưởng đảng viên, nhân dân, phát hiện kịp thời những vấn đề nổi cộm; hướng dẫn chi bộ lựa chọn nội dung sinh hoạt phù hợp, cách thức giao nhiệm vụ cho mỗi đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở thôn, bản, khu phố...

Bình Nguyên
Bình luận
Back To Top