Chính trịBầu cử

Điện Biên ấn định 14 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026

14:26 - Thứ Tư, 24/02/2021 Lượt xem: 3225 In bài viết

ĐBP - Thông tin từ Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh, UBBC tỉnh đã ấn định và thông báo có 14 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh và số đại biểu HĐND tỉnh được bầu là 52 đại biểu.

Cụ thể, TP. Điện Biên Phủ được ấn định 2 đơn vị bầu cử là đơn vị bầu cử số 1 (gồm các phường: Noong Bua, Thanh Bình, Tân Thanh, Mường Thanh, Nam Thanh và Thanh Trường), 4 đại biểu được bầu; đơn vị bầu cử số 2  (gồm phường Him Lam và các xã: Thanh Minh, Nà Tấu, Nà Nhạn, Mường Phăng và Pá Khoang); 3 đại biểu được bầu.

Huyện Điện Biên được ấn định 2 đơn vị bầu cử đó là đơn vị bầu cử số 3 (gồm các xã: Pa Thơm, Noong Luống, Sam Mứn, Pom Lót, Núa Ngam, Hẹ Muông, Na Ư, Mường Nhà, Na Tông, Mường Lói, Noong Hẹt và Phu Luông) số đại biểu được bầu là 4; đơn vị bầu cử số 4 (gồm các xã: Mường Pồn, Thanh Nưa, Hua Thanh, Thanh Luông, Thanh Hưng, Thanh Xương, Thanh Chăn, Thanh An và Thanh Yên), số đại biểu được bầu là 4.

Huyện Điện Biên Đông có 2 đơn vị bầu cử số 5 số lượng đại biểu được bầu là 3 (gồm các xã: Na Son, Xa Dung, Pu Nhi, Keo Lôm, Phì Nhừ, Noong U và thị trấn Điện Biên Đông) và đơn vị bầu cử số 6 số lượng đại biểu được bầu là 3 (gồm các xã: Phình Giàng, Háng Lìa, Pú Hồng, Mường Luân, Luân Giói, Tìa Dình và Chiềng Sơ).

Đơn vị bầu cử số 7 ấn định tại huyện Mường Ảng với số đại biểu được bầu là 4. Đơn vị bầu cử số 8 tại huyện Mường Chà số đại biểu được bầu là 4. Đơn vị bầu cử số 9 huyện Mường Nhé số đại biểu được bầu là 4. Đơn vị bầu cử số 10 huyện Nậm Pồ số đại biểu được bầu là 5. Đơn vị bầu cử số 11 TX. Mường Lay có số đại biểu được bầu là 2. Đơn vị bầu cử số 12 huyện Tủa Chùa có 5 đại biểu được bầu.

Tại huyện Tuần Giáo có 2 đơn vị bầu cử là đơn vị bầu cử số 13 có 3 đại biểu được bầu (gồm các xã: Mường Mùn, Pú Xi, Mùn Chung, Nà Tòng, Pú Nhung, Phình Sáng, Rạng Đông, Ta Ma, Nà Sáy, Mường Khong, Mường Thín) và đơn vị bầu cử số 14 (gồm các xã: Quài Nưa, Quài Cang, Quài Tở, Chiềng Sinh, Chiềng Đông, Tỏa Tình, Tênh Phông và thị trấn Tuần Giáo) với số lượng đại biểu được bầu là 4.

Theo đánh giá của UBBC tỉnh, đến thời điểm hiện tại, tiến độ triển khai bầu cử tại tỉnh ta đang được thực hiện đúng tiến độ, đúng luật định. Thời gian tới, các đơn vị chuyên môn tích cực, chủ động, bám sát các mốc thời gian theo quy định của Hội đồng Bầu cử quốc gia. UBBC tỉnh đề nghị các cấp ủy, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ các mặt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử; đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử; tiếp tục thực hiện tốt công tác nhân sự, chú trọng rà soát tiêu chuẩn người ứng cử.

Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top