Chính trịBầu cử

Ðẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử ÐBQH và HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

10:02 - Thứ Hai, 22/03/2021 Lượt xem: 1982 In bài viết

ĐBP - Bầu cử đại biểu Quốc hội (ÐBQH) khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, là sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh của đất nước. Thời gian qua, các cấp, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất trong Ðảng, sự đồng thuận trong nhân dân, nâng cao ý thức trách nhiệm của cử tri, đoàn kết xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân.

Công tác tuyên truyền bầu cử ÐBQH khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên toàn tỉnh được thực hiện làm 3 đợt: Ðợt 1 tuyên truyền từ đầu tháng 1 -  4/2021; đợt 2, từ tháng 4 - 23/5/2021 và đợt 3 là từ 23/5 - 20/6/2021. Các nội dung tuyên truyền đa dạng, phù hợp với từng giai đoạn, địa phương, đảm bảo tính khách quan, tiết kiệm, hiệu quả.

Ông Lê Hữu Khang, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết: Căn cứ Luật Bầu cử ÐBQH và đại biểu HÐND các cấp, Luật Tổ chức chính quyền địa phương, các chỉ thị, văn bản hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, Sở Nội vụ đã xây dựng tài liệu tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ, công chức, người trực tiếp tham gia chỉ đạo và thực hiện công tác bầu cử ÐBQH khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Qua đó, giúp cấp ủy, Ban chỉ đạo bầu cử, Ủy ban bầu cử, các tổ chức phụ trách bầu cử cấp huyện, cấp xã trên toàn tỉnh nắm vững được các quy trình, thủ tục, chỉ đạo cuộc bầu cử bảo đảm đúng chủ trương, pháp luật, dân chủ, bình đẳng, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Công tác tuyên truyền được các huyện thị xã, thành phố triển khai dưới nhiều hình thức như: Tuyên truyên trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các website, internet, mạng xã hội; trên trang thông tin, cổng thông tin điện tử; tuyên truyền tại cơ quan, đơn vị và trong Nhân dân. Các cơ quan đơn vị, địa phương tổ chức hội nghị tuyên truyền nội bộ trong Ðảng, hội nghị báo cáo viên, sinh hoạt thường kỳ của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, tổ chức nghề nghiệp. Tuyên truyền cổ động trực quan trên pa nô, áp phích, băng rôn, bảng điện tử nơi công cộng, trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị; treo cờ Ðảng, cờ Tổ quốc, tranh cổ động bầu cử. Ðồng thời phát động các phong trào thi đua yêu nước gắn với cuộc bầu cử ÐBQH khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hiện nay trên địa bàn huyện Mường Ảng, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động tuyên truyền về ngày bầu cử được căng, treo trên các tuyến đường, khu dân cư tạo khi thế khấn khởi lan tỏa trong cộng đồng dân cư.

Ông Phạm Văn Quyết, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thanh Truyền hình huyện Mường Ảng cho biết: Thực hiện hướng dẫn của tỉnh và của huyện, ngay từ đầu năm Trung tâm đã đẩy mạnh tuyên truyền rộng khắp, đa dạng: Căng treo băng rôn, khẩu hiệu, thay các cụm panô; tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường, khu dân cư, hệ thống FM đài huyện, đài truyền thanh cơ sở tại các xã, thị trấn; trên trang thông tin điện tử của huyện. Ðến nay đã căng treo 15 băng rôn, 35 cờ dây, 80 cờ phướn, 10 biển tuyên truyền khổ nhỏ trên trục đường 27m; thay mới nội dung 5 mặt cụm pa nô khổ lớn ngoài trời, dựng 12 cụm pa nô tam giác. Cùng với đó, biên soạn, xây dựng nhiều tin, bài đăng trên trang thông tin điện tử của huyện; phát thanh tuyên truyền về luật bầu cử 30 phút/1 số vào các ngày: thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên hệ thống FM đài huyện, đài truyền thanh cơ sở.

Ông Giàng A Páo, Trưởng bản Nặm Pọng, xã Mường Ðăng cho biết: Ðược nghe thường xuyên thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử, người dân chúng tôi đã biết được ngày 23/5 là ngày cử tri cả nước đi bầu cử; chúng tôi hiểu thêm về Luật Bầu cử ÐBQH và đại biểu HÐND, biết được đi bầu cử là quyền, trách nhiệm của mỗi công dân. Tôi sẽ tuyên truyền, hướng dẫn các cử tri trong bản nghiên cứu thật kỹ để lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu làm ÐBQH, đại biểu HÐND.

Mai Khôi
Bình luận
Back To Top