Chính trịBầu cử

Xuân Lao đảm bảo an ninh trật tự phục vụ bầu cử

12:44 - Chủ Nhật, 28/03/2021 Lượt xem: 1970 In bài viết

ĐBP - Ðể phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cấp ủy, chính quyền xã Xuân Lao (huyện Mường Ảng) đã xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ông Lường Văn Sết, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Lao cho biết: Ủy ban Bầu cử xã đã thống nhất và công bố 5 đơn vị bầu cử (dự kiến tại điểm trường Pháy Váng, bản Pháy; Trường Trung học cơ sở Xuân Lao; Trường Tiểu học Xuân Lao; điểm trường Khén Pí, bản Khén Pí và nhà văn hóa bản Co Muông) và 7 khu vực bỏ phiếu. Cùng với đó, thành lập 3 tiểu ban giúp việc gồm: Tiểu ban nhân sự, tiểu ban trang trí khánh tiết và tiểu ban an ninh trật tự. Với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử, UBND xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức họp triển khai cho lực lượng công an, quân sự xã nắm chắc tình hình các bản, thường trực 24/24 giờ, nhất là các bản trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự (ANTT). Qua đó kịp thời phát hiện những vấn đề liên quan đến ANTT để đề ra giải pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả. Tổ chức quản lý chặt chẽ các đối tượng có dấu hiệu bất mãn, tiêu cực, đối tượng tội phạm, không để mất trật tự công cộng.

Xã Xuân Lao và xã Búng Lao được ấn định 1 đơn vị bầu cử HÐND cấp huyện. Nhằm đảm bảo ANTT, Công an xã Xuân Lao tăng cường phối hợp với Công an xã Búng Lao và Ðồn Công an Búng Lao, các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội cũng xây dựng phương án bảo vệ cuộc bầu cử, kịp thời đối phó, xử lý những tình huống có thể xảy ra trong thời gian tiến hành bầu cử. Tập trung lực lượng bám sát địa bàn tuyên truyền, giáo dục pháp luật; vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân đi bầu cử… Ðồng thời các lực lượng phối hợp làm rõ, giải quyết tranh chấp, mâu thuẫn, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân; kịp thời phát hiện những biểu hiện chống phá, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ.

Là thành viên Tiểu ban ANTT, Thượng úy Lò Văn Thìn, Trưởng Công an xã Xuân Lao cho biết: “Ðể đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử, Công an xã đã chủ động xây dựng phương án, phối hợp với các tổ chức đoàn thể phát động sâu rộng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Phối hợp với các lực lượng tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT ở các địa điểm niêm yết danh sách ứng cử viên và địa điểm tổ chức bầu cử. Chủ động bám địa bàn nắm chắc tình hình để phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời những phức tạp nảy sinh; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết triệt để ngăn chặn các vụ việc xảy ra”.

Ông Lò Văn Hồng, Trưởng bản Lao cho biết: Bản Lao được sáp nhập từ bản Lao và bản Chiềng Xôm. Bản gần trung tâm xã, tập trung đông dân cư, có nhiều hộ kinh doanh buôn bán nhưng trong thời gian qua không có tình trạng mất trật tự, không phát sinh tệ nạn xã hội. Có được sự ổn định như vậy là nhờ công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật của chính quyền, đoàn thể; công an xã thường xuyên kiểm tra, tuần tra nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh. Nhờ đó người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, góp phần giữ vững an ninh trật tự địa bàn”, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Mai Khôi
Bình luận
Back To Top