Chính trịBầu cử

Công an Mường Chà đảm bảo an ninh trật tự phục vụ bầu cử

10:12 - Thứ Hai, 29/03/2021 Lượt xem: 2097 In bài viết

ĐBP - Với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Công an huyện Mường Chà đã xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, huy động tối đa lực lượng, phương tiện chủ động đối phó, xử lý với những tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra trước, trong và sau thời gian diễn ra cuộc bầu cử.

Lực lượng phối hợp: Công an huyện, công an xã và tổ bảo vệ ANTT của bản Hin 1, xã Na Sang thực hiện tuần tra đêm.

Thời gian qua, một số người dân bản Pú Chả, xã Mường Mươn có ý kiến sẽ không tham gia bầu cử với các lý do: Chưa được Nhà nước đầu tư đường bê tông từ xã vào bản; chưa được xây dựng kênh mương dẫn nước để khai hoang, làm ruộng; chính quyền xã chưa giải quyết dứt điểm vụ việc tranh chấp đất rừng giữa bản Pú Chả với bản Huổi Nhả... Tại bản Huổi Meo, xã Mường Mươn, một số người dân cũng đề nghị phải xây dựng bể nước sinh hoạt hoặc hỗ trợ ống dẫn nước sinh hoạt tại các hộ gia đình thì mới đi bầu cử.

Trước tình hình đó, Công an huyện Mường Chà đã tăng cường cán bộ, chiến sĩ (CBCS) xuống địa bàn, chủ động phối hợp với chính quyền xã Mường Mươn tổ chức họp bản, họp dân tuyên truyền, giải thích cho nhân dân hiểu đúng về chủ trương, chính sách đầu tư, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Sau các buổi tuyên truyền, vận động người dân đã hiểu, ổn định sản xuất, không còn hành vi yêu sách, gây rối an ninh trật tự, cam kết đi bầu cử đầy đủ.

Thiếu tá Hạng A Lồng, Phó trưởng Công an huyện Mường Chà cho biết: Triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), bảo vệ các hoạt động bầu cử, ngay từ đầu tháng 2/2021, Công an huyện Mường Chà đã phân công 50 lượt CBCS xuống địa bàn 12 xã, thị trấn để phối hợp với chính quyền cơ sở nắm tình hình ANTT, diễn biến tư tưởng trong nhân dân. Trên cơ sở đó, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung rà soát các vụ việc liên quan đến tranh chấp, khiếu kiện, mâu thuẫn trong dân để phối hợp giải quyết kịp thời, dứt điểm, không để xảy ra tình hình phức tạp trước, trong và sau bầu cử. Nhờ làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu xử lý kịp thời các vụ việc ngay tại cơ sở nên qua 2 tháng triển khai các kế hoạch đảm bảo ANTT cho bầu cử chưa phát hiện đối tượng có hoạt động liên quan đến tuyên truyền phá hoại bầu cử. Ðặc biệt là đã giải quyết dứt điểm các kiến nghị của người dân 2 bản Pú Chả và Huổi Meo, xã Mường Mươn.

Công an huyện Mường Chà đã chỉ đạo CBCS tăng cường phối hợp tuyên truyền để người dân nắm được âm mưu, phương thức, thủ đoạn phá hoại bầu cử của các thế lực thù địch và phản động cũng như phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm; vận động nhân dân tham gia bảo vệ ANTT trên địa bàn trong thời gian diễn ra bầu cử. 2 tháng qua, Công an huyện Mường Chà đã phối hợp tổ chức hơn 120 buổi họp dân, tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; vị trí, vai trò của người đại biểu nhân dân; quyền, trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân đối với các hoạt động bầu cử với 7.200 lượt người tham gia. Ðồng thời, chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với công an các xã, thị trấn, lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm.

Ông Lường Văn Bánh, Trưởng bản Hin 1, xã Na Sang cho biết: Bản Hin 1 có 125 hộ với hơn 560 nhân khẩu. Ðể đảm bảo an toàn, trật tự cho cuộc bầu cử, lực lượng công an từ huyện đến xã thường xuyên đến bản triển khai công tác tuyên truyền, vận động dân bản tham gia tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội. Các thành viên trong Tổ quần chúng bảo vệ ANTT của bản đã phân công theo nhóm từ 3 - 5 người thường xuyên tuần tra ban đêm, giám sát chặt chẽ mọi hành động của những đối tượng lạ mặt đang tạm trú trên địa bàn, những đối tượng có biểu hiện trộm cắp, đánh bạc… Nhờ đó, đến thời điểm này, ANTT của bản được giữ ổn định.

Bài, ảnh: Thu Hằng
Bình luận
Back To Top