Chính trịBầu cử

Hội nghị hiệp thương lần thứ ba thống nhất danh sách ứng cử ĐBQH, HĐND tỉnh

10:48 - Thứ Sáu, 16/04/2021 Lượt xem: 3793 In bài viết

ĐBP - Ngày 16/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Quang cảnh hội nghị hiệp thương lần thứ ba do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Bầu cử tỉnh; Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Bầu cử tỉnh; Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh dự hội nghị.

Sau hội nghị hiệp thương lần hai, từ ngày 24/3 - 4/4, Ủy ban MTTQ các xã, phường, thị trấn đã tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Kết quả 10/10 người ứng cử đạt 100% tín nhiệm của cử tri nơi cư trú. Đến ngày 12/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhận được đơn của 2 người ứng cử xin rút thôi không tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV, gồm: Bà Lò Thị Khăm, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Mường Lói và ông Nạ Văn Nên, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Pa Thơm cùng huyện Điện Biên. Các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến và biểu quyết nhất trí 100% cho 2 người rút tên khỏi danh sách ứng cử; 100% đại biểu nhất trí với danh sách 8 người ứng cử ĐBQH khóa XV của tỉnh.

Đối với danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ủy ban MTTQ các xã, phường, thị trấn cũng đã tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú. Kết quả cho thấy, 92/95 người ứng cử đạt tín nhiệm 100%; 1/95 người đạt tín nhiệm 96,8%; 1/95 người đạt tín nhiệm 96,2%; 1/95 người đạt tín nhiệm 83,8%. Tính đến ngày 13/4, đã có 7 người ứng cử thôi không tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV. Như vậy, so với danh sách sơ bộ, khối cơ quan Đảng giảm 4 người, còn 8 người ứng cử; khối Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội giảm 2 người còn 10 người ứng cử; khối quốc phòng - an ninh giảm 1 người còn 3 người ứng cử. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XV gồm 88 người đảm bảo về cơ cấu, thành phần, số lượng. Trên cơ sở đó, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến và biểu quyết nhất trí 100% cho 7 người xin thôi ứng cử và danh sách 88 người ứng cử do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề xuất.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cho những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận
Back To Top