Chính trịBầu cử

Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ đi bầu cử

17:27 - Thứ Ba, 04/05/2021 Lượt xem: 2856 In bài viết

ĐBP - Kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 ở các xã: Búng Lao, Xuân Lao và Mường Lạn vào ngày 4/5, Bí thư Huyện ủy Mường Ảng Nguyễn Tiến Đạt yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ đi bầu cử.

Bí thư Huyện ủy Mường Ảng Nguyễn Tiến Đạt kiểm tra việc niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt người ứng cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại bản Quyết Tiến, xã Búng Lao.

Với tinh thần lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc, sát sao, bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, ủy ban bầu cử các xã trên địa bàn huyện Mường Ảng đã và đang triển khai các bước, các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử đảm bảo đúng tiến độ thời gian và quy định của pháp luật. Thông qua các phương tiện thông tin, mạng xã hội, các xã đã tuyên truyền phổ biến sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; vị trí, vai trò của người đại biểu nhân dân; về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Các xã đều tổ chức tiếp sóng trên hệ thống loa phát thanh tuyên truyền về công tác bầu cử, đặc biệt là làm tốt công tác tuyên truyền trực quan; tuyên truyền lưu động; treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng, băng rôn, khẩu hiệu... tuyên truyền bầu cử; tổ chức các hoạt động văn nghệ hướng tới chào mừng ngày bầu cử.

Hiện nay các xã đã niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND xã, các cơ quan, đơn vị, trường học, khu vực đông dân cư, nhà văn hóa các bản, các khu vực bỏ phiếu và nhà trưởng bản, bí thư chi bộ các bản. Đồng thời thực hiện tốt các biện pháp quản lý hành chính về hộ khẩu, rà soát những người đăng ký tạm trú để lập danh sách cử tri đầy đủ, tránh sai sót, đảm bảo cử tri thực hiện đầy đủ quyền bầu cử. Danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cũng được niêm yết theo từng đơn vị bầu cử. Việc bố trí, trang trí tại các khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành; các địa điểm bỏ phiếu được bố trí thuận tiện cho cử tri đi bầu cử.

Ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của các xã, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Đạt đề nghị các xã ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền cần làm tốt việc thông tin, tuyên truyền tới nhân dân về ngày bầu cử, nơi bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu… Đặc biệt là cần chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện thiết bị để phục vụ cho cuộc bầu cử. Các xã cũng cần tiếp tục làm tốt việc tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đặc biệt là phải làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo công tác bầu cử an toàn, thành công tốt đẹp; để ngày bầu cử thực sự là ngày hội toàn dân.

Tin, ảnh: Minh Thùy
Bình luận
Back To Top