Chính trịBầu cử

Cử tri phường Mường Thanh nhất trí cao chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh

18:52 - Thứ Ba, 11/05/2021 Lượt xem: 3343 In bài viết

ĐBP - Tại buổi tiếp xúc cử tri phường Mường Thanh (TP. Điện Biên Phủ) chiều nay (11/5) các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 thuộc Đoàn 1 tại TP. Điện Biên Phủ đã được nghe rất nhiều ý kiến, kiến nghị cử tri liên quan đến giải pháp thực hiện chỉ tiêu phát triển kinh tế, an sinh xã hội, 3 khâu đột phá trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 thuộc Đoàn 1, TP. Điện Biên Phủ trao đổi, tiếp xúc với cử tri phường Mường Thanh.

Các ứng cử viên Đoàn 1 tại TP. Điện Biên Phủ có mặt tại buổi tiếp xúc cử tri gồm có các ông: Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Hà Quang Trung, Bí thư Thành ủy Điện Biên Phủ; Đinh Bảo Dũng, Giám đốc Sở Tài chính; Bùi Anh Tiến, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ số 6.

Sau khi nghe lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh giới thiệu tóm tắt tiểu sử; chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026, báo cáo với cử tri cho thấy, các ứng viên đều mong muốn được đóng góp công sức, trí tuệ của mình cho sự phát triển của tỉnh Điện Biên nói chung, TP. Điện Biên Phủ nói riêng. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, các ứng cử viên sẽ nỗ lực, trách nhiệm hoàn thành các nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, lắng nghe ý kiến, phản ánh của cử tri; nhanh chóng triển khai các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn; tập trung các giải pháp phát triển kinh tế; lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa, vận dụng chính sách của Trung ương và của địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của TP. Điện Biên Phủ, hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra…

Cử tri phường Mường Thanh kiến nghị với ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 Đoàn 1, TP. Điện Biên Phủ tại hội nghị.

Cử tri phường Mường Thanh hoàn toàn nhất trí, đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Cử tri mong muốn nếu trúng cử, các đại biểu sẽ thực hiện tốt vai trò đại biểu dân cử, tăng cường sâu sát cơ sở, tiếp thu, lắng nghe ý kiến của nhân dân; tham mưu cho HĐND tỉnh có những chính sách, dự án phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của TP. Điện Biên Phủ; đóng góp tích cực vào xây dựng, cải cách hành chính, các chính sách an sinh xã hội… Cử tri cũng đề nghị xử lý chợ tạm Mường Thanh; giải pháp để đạt được các chỉ tiêu phát triển kinh tế, 3 khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra… Các cử tri cũng khẳng định sẵn sàng đi bầu cử đầy đủ đảm bảo an toàn trong điều kiện thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19; làm tròn trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của cử tri; sáng suốt lựa chọn những đại biểu có tâm, có tầm, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng của nhân dân.

Thay mặt các ứng cử viên của Đoàn 1, TP. Điện Biên Phủ; Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thắng trân trọng cảm ơn và trao đổi, làm rõ một số ý kiến của cử tri tại hội nghị. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định cử tri đã tập trung nghiên cứu rất kỹ nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên quan điểm của tỉnh là khai thác triệt để mọi tiềm năng, lợi thế để phát triển và cấp ủy các cấp, cả hệ thống chính của tỉnh phải đồng lòng quyết tâm để đạt mục tiêu phát triển nhanh hơn, tăng trưởng cao nhất có thể chứ không giới hạn là bao nhiêu. Giải pháp để thực hiện 3 khâu đột phá của tỉnh, trong đó hạ tầng cơ sở hiện đang được tỉnh đặc biệt quan tâm thực hiện thông qua hàng loạt các công trình, dự án trọng điểm. Tỉnh cũng sẽ nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư đến Điện Biên; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính… qua đó tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động, đóng góp tăng thu ngân sách cho địa phương. Liên quan tới chợ Mường Thanh, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng chợ Mường Thanh chính là 1 sản phẩm du lịch cần được khai thác và phải gắn với cầu Mường thanh - di tích lịch sử. Vì vậy nên mỗi người dân xác định nó là một sản phẩm du lịch để khai thác tích cực, hiệu quả… Đồng chí Nguyễn Văn Thắng cam kết sẽ thực hiện đúng chương trình hành động đã đề ra.

Tin, ảnh: Minh Thùy
Bình luận
Back To Top