Chính trịBầu cử

Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền bầu cử để nhân dân tích cực đi bỏ phiếu

19:02 - Thứ Sáu, 14/05/2021 Lượt xem: 4016 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (14/5), Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác bầu cử; triển khai các nhiệm vụ từ nay đến khi hoàn thành công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh chủ trì hội nghị.

Công tác bầu cử trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này đã được UBBC tỉnh chỉ đạo các cấp, các địa phương triển khai quyết liệt, đảm bảo chất lượng, đúng tiến độ, đúng quy định của pháp luật về bầu cử. Cụ thể, công tác tổ chức hiệp thương ở 4 cấp được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật. Kết quả sau 3 bước hiệp thương đã lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH và HĐND 3 cấp, trong đó số người ứng cử ĐBQH là 8 người; số người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh 88 người; cấp huyện 322 người; cấp xã 2.740 người, đảm bảo về số lượng, cơ cấu, thành phần... Công tác tổ chức lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú; tổ chức tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp được triển khai linh hoạt, rút gọn các cuộc tiếp xúc cử tri trực tiếp, đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch Covid-19. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri, danh sách chính thức và tiểu sử người ứng cử ĐBQH và HĐND theo từng đơn vị bầu cử đã được hoàn tất. Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất phục vụ bầu cử; đảm bảo ANTT, công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử; việc tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý, phân loại, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo liên quan đến công tác bầu cử đảm bảo theo kế hoạch.

Tại hội nghị, các đại biểu, thành viên Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh đã tham gia nhiều ý kiến làm rõ một số khó khăn, vướng mắc trong công tác triển khai thực hiện bầu cử; công việc thực hiện trong thời gian tới. Các đại biểu đề nghị UBBC tỉnh cần xây dựng các kịch bản để ứng phó với tình hình thời tiết, thiên tai, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp vào thời điểm hiện nay. 

Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thành Đô đánh giá cao nỗ lực của các cấp các ngành, các thành viên UBBC tỉnh trong triển khai thực hiện công tác bầu cử. Đồng chí đề nghị từ nay đến ngày diễn ra bầu cử, cần tiếp tục triển khai công tác bầu cử theo đúng kế hoạch; tăng cường kiểm tra, giám sát về bầu cử nhằm giải quyết những vấn đề phát sinh, để chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử. Cần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về ngày bầu cử để nhân dân tích cực tham gia đi bỏ phiếu, phấn đấu vận động 99% số cử tri đi bầu... Tăng cường công tác đảm bảo ANTT và phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo an ninh mạng. Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, phân loại, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử; chỉ đạo theo dõi, nắm bắt biến động trong lập danh sách cử tri, đặc biệt là những cử tri đi làm ăn xa, không về được phải đăng ký bỏ phiếu nơi khác, cử tri đang cách ly y tế, đảm bảo mọi cử tri đều được thực hiện quyền công dân tham gia bầu cử. Tăng cường công tác nắm bắt tình hình nhân dân, chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh tại cơ sở... đảm bảo cuộc bầu cử được diễn ra an toàn và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tin, ảnh: Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top